Máy hút mụn – Thông tin chi tiết và cách thức sử dụng chuẩn

Máy hút mụn là một thiết bị được rất nhiều chị em tin dùng trong quá trình chăm sóc và bảo vệ da mặt. Dòng máy này sẽ hỗ trợ chị em loại bỏ mụn cám, mụn li ti để có một làn da đẹp, mịn màng. Nếu bạn đang muốn tìm hiểu về cách thức sử dụng thiết bị này thì có thể theo dõi ngay bài viết sau đây.

Máy hút mụn là gì? 

Máy hút mụn là thiết bị nhỏ gọn phục vụ nhu cầu làm đẹp và hỗ trợ các bạn nữ chăm sóc ra mặt. Thiết bị này có tác dụng lớn trong quá trình gạt bỏ bã nhờn, bụi bẩn xuất hiện trên da, lấy đi các nhân mụn thông qua lực hút.

Máy hút mụn là thiết bị nhỏ gọn phục vụ nhu cầu làm đẹp
Máy hút mụn là thiết bị nhỏ gọn phục vụ nhu cầu làm đẹp

Thiết bị hút mụn đang hoạt động theo nguyên tắc hút chân không và có cấu tạo 2 phần là thân máy và đầu máy. Một thiết bị sẽ được thiết kế đầu máy chuyên biệt  hút mụn nhằm thực hiện nhu cầu điều trị mụn khác nhau của phái nữ. 

Thiết bị này được thiết kế nhỏ gọn và tiện lợi, có thể mang đi mọi lúc mọi nơi và rất thuận lợi trong việc bỏ bụi bẩn, dầu nhờn và nhân mụn trên da mặt. Đối với một số loại mụn như: Mụn cám, mụn đầu đen, mụn liti… đều được hút thông qua nguyên tắc lực hút chân không rất thuận tiện. 

Công dụng của máy hút mụn

Công dụng mà dòng máy này đang thể hiện đó chính là việc lấy đi bã nhờn và loại bỏ lượng lớn bụi bẩn trên da mặt. Chưa kể đến, loại máy cầm tay này còn hỗ trợ  phòng và điều trị mụn ngay tại nhà cho các chị em.

Các dòng máy này còn được nhiều cửa hàng, spa thẩm mỹ viện ưu tiên lựa chọn để trị liệu da mụn cho khách hàng nữ. Ngoài ra, việc loại bỏ nhân mụn,  các bụi bẩn và dầu sẽ mang đến một làn da sáng bóng, khỏe mạnh và mềm mịn. 

Để ngăn ngừa các  nguy cơ lây nhiễm vi khuẩn trên da thì bạn nên hạn chế việc nặn mụn bằng tay và thay vào đó nên sử dụng máy này để cải thiện làn da. Không chỉ vậy, sử dụng thiết bị này còn tiết kiệm thời gian đến spa chuyên nghiệp, giảm các chi phí khi không cần lặn lội ra quán để nặn mụn.

Máy hút mụn có tốt và mang lại hiệu quả cao không?

Để sở hữu cho mình một khuôn mặt sáng bóng, làm da căng khoẻ thì việc loại bỏ đi nhân mụn hay các yếu tố bụi bẩn và bã nhờn trên da là vô cùng quan trọng và cần thiết. So với quy trình tự nặn mụn bằng tay gây ra nhiều vết thương nhiễm trùng thì bạn có thể tự chọn cho mình một bộ máy hút mụn sử dụng ngay tại nhà để giảm thiểu nhân mụn li ti. 

Thiết bị hút mụn đang được đánh giá là hoạt động hiệu quả và có nhiều lợi ích đáng kể hơn hẳn so với những sản phẩm máy rửa mặt khác và mang lại cơ hội, tạo làn da trắng tinh khiết cho chị em. Chưa kể đến, việc bạn sử dụng thiết bị hút mụn tại nhà còn phần nào khắc phục được tình trạng tốn kém chi phí và dễ dàng cải thiện làn da. 

Máy hút mụn được đánh gái là mang lại hiệu quả tốt và tích cực khi ngăn được các vi khuẩn, nhiều virus lây lan trên da và đặc biệt là hạn chế trường hợp lây vi khuẩn. Tác dụng của máy nhờ vào việc dùng lực hút chân không để hoạt động hút mụn nên rất hiệu quả, hút sâu vào bên trong lỗ chân lông. 

Ngoài ra, sử dụng thiết bị này bạn có thể lấy được nhân mụn, bụi bẩn, dầu thừa đã bị tích tụ từ rất lâu trước đó. Khi chọn thiết bị hút mụn, bạn có thể chủ động hơn trong quá trình trị mụn, không mất nhiều thời gian trong việc di chuyển đến những spa làm đẹp. 

Cách sử dụng máy hút mụn

Sử dụng thiết bị hút mụn sẽ đạt hiệu quả cao khi thực hiện bài trừ những bụi bẩn trên da và khắc phục tình trạng tổn thương làn da. Tuy nhiên, để có một làn da đẹp thì bạn nên tìm hiểu chi tiết cách sử dụng sản phẩm như sau: 

Cách sử dụng máy hút mụn
Cách sử dụng máy hút mụn
  • Bước 1: Người dùng cần thực hiện  làm sạch da mịn màng hơn để bắt đầu sử dụng máy. 
  • Bước 2: Các bạn sẽ thực hiện xông hơi da mặt trong nước ấm khoảng 5 phút để khiến lỗ chân lông nở ra và có cơ sở thoáng khí hơn. 
  • Bước 3: Bạn tiến hành công tác bật máy hút mụn và di nhẹ nhàng lên các vùng da có chứa mụn nhiều. Nên lưu ý trong quá trình di chuyển tránh tình trạng dồn lực quá mạnh sẽ khiến làn da bị sưng đỏ.
  • Bước 4: Người dùng thực hiện tách đầu hút khỏi da mặt thật nhẹ nhàng để tránh tình trạng gây tổn thương sâu cho da. 
  • Bước 5: Vệ sinh và rửa lại mặt bằng nước sạch để thu nhỏ lỗ chân lông và tiến hành đắp mặt nạ để bổ sung thêm lượng dưỡng chất cần thiết. 
  • Bước 6: Skincare bình thường để có một làn da căng mịn, sáng da. 

Bảo quản và vệ sinh

Vệ sinh thiết bị sạch sẽ là một vấn đề quan trọng, việc này mang lại hiệu quả cao khi sử dụng và hạn chế vi khuẩn tiếp xúc vào máy. Sau khi hút mụn và chăm sóc da thì bạn cần dành ra thời gian để rửa và bảo quản lại, tránh để các vi rút lạ xâm nhập vào máy. 

Lưu ý để sử dụng máy hút mụn hiệu quả nhất

Thiết bị hút mụn có những lợi ích cực kỳ thiết thực khi sử dụng, trả lại cho bạn vẻ bề ngoài sáng bóng, làn da mịn màng trẻ trung. Tuy nhiên, nếu bạn  sử dụng sai cách có thể tác động xấu và làm cho làn da của bạn trở nên tệ hơn, tích tụ nhiều vi khuẩn hơn. Vì vậy, phái nữ nên dành thời gian quan sát kỹ và sử dụng máy đúng cách để có thể đạt được hiệu quả cao nhất.

Một số thương tổn có thể xảy ra nếu bạn đang thực hiện hút mụn sai cách thức. Nếu trong quá trình sử dụng mà tác động quá mạnh thì sẽ gặp phải tình trạng liên quan đến lỗ chân lông to, ảnh hưởng nhiều đến da. Ngoài ra, nếu không lựa chọn những thương hiệu chuẩn thì bạn có thể gặp phải thiết bị hàng nhái, không phát huy được công dụng khi dùng. 

Mua thiết bị chất lượng ở địa chỉ uy tín

Việc tìm hiểu và lưu tâm đến vấn đề trị mụn luôn là tâm điểm chú ý của các chị em. Nếu bạn muốn sở hữu một thiết bị hút mụn hiệu quả thì nên quan tâm đến chất lượng, nguồn gốc rõ ràng, chọn những địa chỉ đảm bảo uy tín khi mua. 

Người dùng đừng nên chọn các máy hút mụn rẻ tiền mà hãy sử dụng những sản phẩm chuẩn trên thị trường với chất lượng luôn đảm bảo. Nếu chẳng may bạn mau phải thiết bị nhái thì khi sử dụng sản phẩm này tình trạng mụn ẩn, mụn viêm của bạn sẽ ngày càng trở nên tồi tệ hơn.

Không lạm dụng máy 

Đối với nhiều bạn nữ vì mong muốn làm đẹp nhanh chóng thì thường có suy nghĩ lạm dụng nhiều vào các thiết bị hút mụn. Tuy nhiên theo nhiều chuyên gia cho rằng việc sử dụng máy hút mụn quá nhiều hay quá mạnh đều có thể làm cho da của bạn bị thương tổn sâu, gây lỗ chân lông to.

Không lạm dụng máy
Không lạm dụng máy

Chăm sóc da cẩn thận sau khi sử dụng máy hút mụn

Trong quá trình thực hiện hút mụn bạn nên kết hợp bổ sung thêm một số loại dưỡng chất để chăm sóc da và tạo điều kiện skincare để làn da thêm phần căng mịn. Các bạn gái có thể tìm hiểu một số loại kem dưỡng ẩm, một số mặt nạ se khít lỗ chân lông hoặc thực hiện bôi thêm kem chống nắng… để bảo vệ da. 

Những dòng máy hút mụn đáng thử nhất 

Hiện nay trên thị trường đang có rất nhiều dòng máy chất lượng đáp ứng tốt nhu cầu của người dùng. Một số dòng máy nổi tiếng cho các bạn nữ đáp ứng tốt nhất nhu cầu làm đẹp được đề xuất như sau: 

Máy hút mụn Aoberst

Nếu như đề xuất đến những dòng máy nổi tiếng thì cái tên Aoberst luôn xếp thứ hạng cao. Ngoài ra, đây là dòng máy thiết kế từ Đức và đã được nhiều nước Châu Âu cũng như FDA công nhận về độ an toàn và chất lượng khi trải nghiệm.

Máy hút mụn Aoberst
Máy hút mụn Aoberst

Đặc trưng của dòng máy này là trang bị 04 loại đầu hút có hình dáng mới lạ và có các kích thước khác nhau nhằm mang lại nhu cầu trị mụn tốt nhất cho phái nữ. Dòng máy này còn khắc phục tình trạng những làn da dầu nhờn và có nhiều thương tổn. 

Ngoài ra, đời máy này được đánh gái là có nhiều điều kiện tốt trong việc sử dụng và khiến người dùng dễ dàng sử dụng. Máy thiết kế dự vào động cơ mô tơ có độ ồn thấp, thiết kế pin có tuổi thọ vô cùng cao đặc biệt là được sử dụng cực kỳ lâu dài, ít phải bảo trì. 

Máy Comedo Suction Tool

dòng máy này đang được thiết kế cực kỳ chuyên nghiệp và có khả năng nén khí và lấy nhân mụn từ sâu trong da mặt, không gây ra những tình trạng đau đớn. Thiết bị này được thiết kế từ đất nước Hàn Quốc, có tích hợp của màn hình LCD để khách hàng hiểu rõ thông tin vận hành.

Dòng máy hút mụn này đang có những công dụng cực kỳ hoàn hảo mang lại sự lựa chọn hoàn hảo cho tất cả các bạn nữ. Thiết kế của hãng máy này bao gồm 4 đầu hút và hỗ trợ mọi người có thể thoải mái trải nghiệm hút mụn và không mất nhiều kinh phí. Thiết bị này có rất nhiều chế độ cho bạn lựa chọn và có giá cả cực kỳ phải chăng. 

Máy Beauty skincare 

Thiết bị này được đánh giá là một trong các sản phẩm tốt nhất hiện nay có công dụng cực tốt trong quá trình hút mụn ra ngoài. Với thiết kế nhỏ gọn và tiện lợi trong quá trình sử dụng thì bạn có thể mang đi mọi nơi, tận hưởng việc hút mụn mọi lúc. 

Máy Beauty skincare hút mụn hiệu quả
Máy Beauty skincare hút mụn hiệu quả

Hiện nay máy  này đang sở hữu tới 5 cấp độ và rất thuận tiện cho việc sử dụng và hợp với mọi da mặt. Từ những bạn có làn da khô hay những bạn có cồi mụn lớn đều có thể thoải mái sử dụng mà không lo ngại về vấn đề kích ứng da.

Kết luận

Máy hút mụn rất tiện ích cho mọi người trong quá trình sử dụng và không gây ra các tình trạng đau đớn hay kích ứng da. Các bạn gái nên quan tâm, tìm hiểu thông tin trước khi chọn thiết bị chất lượng để tránh nguy cơ gây hại cho da mặt. 

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -spot_img

Xem nhiều nhất