Lợi ích của tẩy tế bào chết body là gì? Điểm qua công dụng

Tẩy da chết có tác dụng giúp lỗ chân lông thông thoáng, loại bỏ các tạp chất và dầu thừa tích tụ trên da, làm sạch da một cách hiệu quả. Nếu thực hiện đúng cách, tẩy da chết cũng là một bước quan trọng trong việc chăm sóc da để giúp da luôn tươi tắn và rạng rỡ. Cùng điểm qua lợi ích của tẩy tế bào chết body trong bài viết này nhé. 

Lợi ích của tẩy tế bào chết body bạn đã biết?

Làm thông thoáng lỗ chân lông

Mặc dù cơ thể chúng ta có cơ chế tự nhiên để loại bỏ tế bào da chết, nhưng bụi bẩn trên da mặt có thể gây trở ngại cho quá trình này. Vì vậy, tẩy tế bào chết body là cần thiết để loại bỏ những bụi bẩn nhỏ nhất còn lại trên da và giúp lỗ chân lông thông thoáng hơn.

Tẩy tế bào chết cũng có tác dụng loại bỏ lớp tế bào da chết đầu tiên và thứ hai, giúp da mặt hoạt động tốt hơn. Khi lỗ chân lông thông thoáng hơn, bạn cũng sẽ giảm được tình trạng mụn đầu đen và mụn đầu trắng.

Làm thông thoáng lỗ chân lông
Làm thông thoáng lỗ chân lông

Ngăn ngừa khuyết điểm trên da

Tẩy da chết giúp thông thoáng lỗ chân lông và ngăn ngừa khuyết điểm trên da. Tuy nhiên, nên tẩy tế bào chết đúng cách để loại bỏ dầu thừa và tế bào da gây tắc nghẽn lỗ chân lông một hoặc hai lần mỗi tuần. Thói quen này cũng giúp ngăn ngừa mụn trước khi chúng xuất hiện trên da.

Việc tẩy tế bào chết quá mức có thể gây kích ứng và làm cho khuyết điểm trên da trở nên nghiêm trọng hơn. Tùy thuộc vào loại da của mình, nên tẩy tế bào chết 1-2 lần mỗi tuần, thường vào ngày thứ 4 hoặc Chủ Nhật để giúp da thông thoáng hơn. Đồng thời, tránh tẩy tế bào chết trên các vùng da bị tổn thương hoặc hở.

Tẩy da chết làm đều màu da

Tẩy tế bào chết giúp trẻ hóa da và tăng cường năng lượng cho tế bào da mới. Việc này có thể thúc đẩy thay đổi tế bào và khuyến khích phát triển mô da, giúp da trông trẻ trung và đều màu hơn.

Việc loại bỏ tế bào da cũ còn giúp cải thiện các vấn đề về tăng sắc tố, nám da, da đỏ và sạm màu. Thói quen tẩy tế bào chết cũng giúp tăng cường lưu thông và phục hồi làn da một cách hiệu quả hơn.

Giúp cải thiện kết cấu da

Khi da lão hóa, quá trình tự nhiên lột da chết sẽ bị chậm lại, làm cho lỗ chân lông bị tắc nghẽn và gây ra nhiều khuyết điểm da như đốm đen, nếp nhăn và kết cấu không đồng đều. Tẩy da chết có tác dụng giúp trẻ hóa da bằng cách loại bỏ các tế bào da chết và thúc đẩy sự tạo mới tế bào da mới, giúp làn da trông mịn màng và cải thiện kết cấu da. Đặc biệt, nếu bạn có làn da khô hoặc mất nước, tẩy da chết cũng có thể giúp điều trị tình trạng bong tróc da mà không cần dưỡng ẩm nhiều.

Tuy nhiên, sau khi tẩy da chết, bạn nên sử dụng serum hoặc kem dưỡng ẩm nhẹ để cung cấp độ ẩm cho da và giữ cho da không bị khô. Điều này đặc biệt quan trọng trong thời tiết se lạnh và gió lạnh.

Giúp cải thiện kết cấu da
Giúp cải thiện kết cấu da

Hỗ trợ các sản phẩm dưỡng da khác

Khi bạn loại bỏ lớp da chết bằng các sản phẩm chăm sóc da, đó sẽ tạo điều kiện cho tế bào da khỏe mạnh hoạt động tốt hơn. Điều này giúp cho các sản phẩm dưỡng da như serum, kem dưỡng ẩm thẩm thấu sâu vào lỗ chân lông và đạt hiệu quả tốt hơn.

Tuy nhiên, bạn nên chỉ tẩy tế bào chết 2 lần/tuần để giữ cho làn da tươi trẻ và giúp sản phẩm khác hoạt động đồng bộ hơn. Nếu bạn có làn da nhạy cảm, bạn có thể sử dụng các sản phẩm tẩy tế bào chết từ thiên nhiên hoặc sử dụng các nguyên liệu tại nhà như cà phê, dầu dừa, baking soda để làm sạch bụi bẩn.

Tuy nhiên, bạn cần tránh lạm dụng quá trình này để không loại bỏ lượng dầu tự nhiên cần thiết cho làn da và gây hại cho da.

Kích thích máu lưu thông

Quá trình tẩy da chết có thể giúp kích thích máu lưu thông đến gần bề mặt da để giúp làn da của bạn hồng hào và rạng rỡ hơn. Cách chăm sóc da này còn có tác dụng giúp cải thiện lượng collagen dưới da và ngăn ngừa tình trạng da mặt chảy xệ khi có dấu hiệu lão hóa da xuất hiện.

Tác dụng của tẩy da chết làm sáng da

Chăm sóc da thường xuyên bằng việc tẩy tế bào chết sẽ giúp cải thiện sự trắng sáng và mịn màng tự nhiên của làn da, đồng thời tăng sự tự tin khi giao tiếp với mọi người.

Tuy nhiên, việc sử dụng sản phẩm tẩy da chết cần phải đúng cách để tránh các tác hại có thể gây ra cho da. Nên lựa chọn các sản phẩm với công thức nhẹ nhàng, giúp loại bỏ tế bào chết mà vẫn giữ được độ ẩm cân bằng cho da. Như vậy, làn da của bạn sẽ không bị tổn thương bởi các chất tẩy da thông thường có thể làm giảm hàng rào bảo vệ của da.

Tác dụng của tẩy da chết làm sáng da
Tác dụng của tẩy da chết làm sáng da

 

Kết luận

Tẩy Tế Bào Chết body là một phương pháp hữu hiệu để giúp bạn cải thiện làn da của mình. Với những lợi ích của tẩy tế bào chết body mà chúng tôi đã nêu trên, bạn có thể tham khảo để giúp cải thiện làn da của mình trở nên tốt hơn. 

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -spot_img

Xem nhiều nhất