Nước hoa hồng – Sản phẩm không thể thiếu của tín đồ mỹ phẩm

Nước hoa hồng ngày càng được ưa chuộng và là thành phần quan trọng trong các bước chăm sóc da của chị em. Không chỉ có công dụng làm sạch da, mùi hương dịu nhẹ từ cánh hoa hồng cũng thu hút nhiều người tìm mua sản phẩm. Cùng theo dõi nội dung bài viết sau đây để có cái nhìn tổng quan nhất về sản phẩm này.

Thông tin tổng quan về nước hoa hồng 

Nước hoa hồng là một sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên, thu được từ việc chưng cất những cánh hoa hồng. Nhìn chung tinh chất nước hoa hồng giống một loại dung dịch nước thường nhưng lại giàu các nguyên tố hidro và oxy hơn nước rất nhiều.

Sản phẩm làm đẹp này có chứa những tinh chất được chiết xuất từ hoa hồng kết hợp với các loại dưỡng chất khác. Mang lại những công dụng chăm da vô cùng hiệu quả như sát khuẩn, kháng viêm, dưỡng ẩm, sạch da… Nhờ đó , chúng ta nên sử dụng nước hoa hồng để dưỡng da đặc biệt sau một ngày dài làm việc mệt mỏi.

Ngoài ra, nó không chỉ có công dụng dưỡng da mà còn là nguyên liệu quan trọng trong sản xuất nước hoa, hương liệu cho các sản phẩm kem dưỡng và sữa rửa mặt. Ở một số quốc gia, hoa hồng sau khi được chưng cất còn có thể làm thành loại thuốc trị bệnh về mắt, đau họng và bỏng.

Tinh dầu hoa hồng sau khi được chưng cất kỳ công
Tinh dầu hoa hồng sau khi được chưng cất kỳ công

Điểm khác biệt của nước hoa hồng và toner

Ngày nay, ta dễ dàng bắt gặp nhiều người sử dụng cả nước hoa hồng và toner để làm đẹp. Có người nói chỉ nên sử dụng một trong hai loại trên bởi chúng cùng có chung công dụng và thành phần cấu tạo.

Một số người lại có ý kiến cho rằng sử dụng cả hai loại đều được bởi toner thiên về làm sạch còn dung dịch hoa hồng thì chuyên dụng để chăm sóc da. Vậy làm thế nào chúng ta phân biệt hai loại sản phẩm trên?

Điểm khác nhau của nước hoa hồng và toner

Từ những nhìn nhận trên ta thấy được bản chất của dung dịch nước hoa hồng là một dạng toner. Thành phần của toner không chỉ có chiết xuất từ hoa hồng mà còn có tinh chất từ thảo mộc, trà xanh… Còn dung dịch hoa hồng chỉ là một dạng tinh chất từ cánh hoa hồng mà thôi.

Qua sự khác biệt về thành phần, công dụng của hai sản phẩm cũng hướng đến hai mục đích khác nhau. Tinh chất hoa hồng dưỡng ẩm cho da đồng thời giảm thiểu tình trạng oxy hóa da. Bên cạnh đó, dung dịch tinh chế từ hoa hồng còn giúp sát khuẩn nên khi da bạn gặp tình trạng bị trầy xước có thể cân nhắc sử dụng.

Mặt khác, toner lại thiên về làm sạch da và cân bằng độ pH cho nên những vấn đề về da thì toner sẽ hỗ trợ phục hồi tốt hơn. Tuy nhiên trong quá trình skincare, chúng ta vẫn có thể kết hợp cả hai loại mỹ phẩm trên.

Loại da nào phù hợp sử dụng toner và nước hoa hồng?

Vậy để chăm sóc làn da hiệu quả ta nên sử dụng toner hay nước hoa hồng? Phải dựa vào tình trạng da để chọn lựa cho phù hợp khi sử dụng ta cũng cần quan tâm đến thành của hai loại mỹ phẩm đồng thời dùng thử hai bên cạnh má có những hiện tượng kích ứng hay không.

Những người có da dầu, mụn đầu đen, lỗ chân lông bít tắc hay những người làm việc ngoài trời và hay tiếp xúc với bụi bẩn được khuyến khích sử dụng toner. Còn đối những làn da khỏe và chỉ muốn làm sạch nhẹ nhàng sau bước rửa mặt mà vẫn cấp ẩm thì chất hoa hồng chính là lựa chọn số một. 

Tuy nhiên cả 2 loại mỹ phẩm trên cần phải lưu ý thành phần có chứa cồn hay không vì da nhạy cảm sẽ bị kích ứng khi tiếp xúc. Nhưng nếu bạn đã có một làn da khỏe mạnh đừng ngần ngại sử dụng sản phẩm này. Bởi lẽ nó có thể  gây gián đoạn hoạt động của tuyến bã nhờn.

Ngoài ra, hai sản phẩm này không chỉ đem lại lợi ích cho một số loại da nhất định cho nên tất cả đều phải dựa vào độ tương thích của da với từng loại sản phẩm. Để có được hiệu quả khi sử dụng bạn hay tìm hiểu kỹ trước khi mua sản phẩm nhé.

Lựa chọn hai sản phẩm dựa trên các đặc điểm da
Lựa chọn hai sản phẩm dựa trên các đặc điểm da

“Thời điểm vàng” sử dụng nước hoa hồng?

Như chúng ta đã biết sản phẩm này có tác dụng để loại bỏ bụi bẩn và phấn trang điểm mà tẩy trang và sữa rửa mặt bỏ sót, nên để phát huy tốt nhất công hiệu của nó chúng ta nên sử dụng ở bước thứ ba sau tẩy trang và sữa rửa mặt vừa tẩy sạch hết bụi bẩn, mà vừa cấp ẩm khoáng chất tức thì cho da.

Sử dụng chiết xuất từ hoa hồng tuy không phải là thành phần quan trọng khi skin care nhưng nó sẽ giúp làn da thông thoáng  và dễ tiếp nhận những dưỡng chất trong các bước tiếp theo. Khi bạn đã sử dụng quen tinh chất làm đẹp này, chắc chắn trên chiếc bàn trang điểm của bạn sẽ không bao giờ thiếu nó được.

Thành phần của toner chủ yếu được chiết xuất từ những nguyên liệu tự nhiên như hoa hồng, trà xanh, thảo mộc… Vì thế mà sản phẩm này cũng có hương thơm dịu nhẹ như khiến người dùng cảm thấy vô cùng thư giãn và sảng khoái khi sử dụng.

Bạn có thể sử dụng tinh chất từ hoa hồng hàng ngày để sở hữu làn da bóng đẹp, mịn màng không tì vết. Không những thế nước hoa hồng còn giúp các bước tiếp theo của quy trình skin care phát huy được tác dụng hoàn hảo nhất.

Công dụng của tinh chất hoa hồng hiện nay

Như bao loại mỹ phẩm khác dung dịch nước hoa hồng có rất nhiều loại công dụng mà chính những người sử dụng lâu năm cũng chưa chắc biết được hết. Vậy hãy cùng nhau tìm hiểu, để tận dụng được hết công dụng làm đẹp của sản phẩm này nhé!

Hỗ trợ trị mụn bằng nước hoa hồng

Tính cấp ẩm và làm sạch da trong tinh dầu hoa hồng hỗ trợ quá trình thu nhỏ và se khít lỗ chân lông. Khi đó, bụi bẩn sẽ không có cơ hội bám vào da mặt gây tắt các tuyến bã nhờn gây ra mụn. Đó là lý do khi sử dụng sản phẩm này mụn đầu đen, mụn nhọt giảm đi hẳn.

Ngoài ra, các chuyên gia còn khuyên sử dụng thêm tinh chất thiên khác như tinh dầu nghệ, sả để tăng sự hiệu quả của nó. Sự phối hợp đó sẽ giúp  làn da của bạn sẽ có những cải thiện bất ngờ.

Giảm khô da và chống oxy hoá khi sử dụng nước hoa hồng

Các chiết xuất thiên nhiên trong cánh hoa hồng là tinh chất hiệu quả nhất giữ da mịn màng chống lại quá trình lão hóa. Chúng có chứa glycerin tạo ra một lớp màn bảo vệ da, khóa ẩm và cân bằng lượng nước cần thiết. Nhờ glycerin, các dưỡng chất dễ dàng thấm qua lớp biểu bì của da tăng tính hiệu quả cho quá trình skin care.

Trong thành phần nổi bật của tinh dầu hoa hồng, ta còn phải kể đến vitamin B3. Một khoáng chất lành tính an toàn và được ví như một tinh chất thần kỳ trong quá trình chống lão hóa cho da. Nó kích thích việc tái tạo bề mặt da, giúp da luôn tươi trẻ, đều màu và giảm thâm.

Một loại sản phẩm dung dịch hoa hồng phổ biến
Một loại sản phẩm dung dịch hoa hồng phổ biến

Nước hoa hồng phương pháp cân bằng pH cho da

Chúng ta biết rằng để có một làn da khỏe mạnh thì độ pH của da phải nồng độ cân bằng tốt. Khi đó, các chế độ bảo vệ của da sẽ hoạt động ở trạng thái tốt nhất, tăng cường hoạt động cho các lợi khuẩn của da và hạn chế các vi khuẩn có hại khác.

Nước hoa hồng cũng là một toner nên chức năng cân bằng pH cho da chắc chắn không thua kém gì toner. Không những vậy nhờ khả năng cấp ẩm nhanh mà sản phẩm này còn có thể đem lại hiệu quả tối ưu cả bước cân bằng da nữa.

Một số công dụng ít người biết về nước hoa hồng

Không chỉ có lợi cho da trong mảng làm đẹp, các khoáng chất thiên nhiên trong sản phẩm này còn giúp cải thiện tình trạng môi nứt nẻ và bồng bềnh mái tóc. Bởi trong thành phần của nó có cái chất có khả năng tẩy những tế bào chết và gàu ngứa từ đó giúp môi mềm mại hơn, tóc óng ả và đem đến mùi hương ngọt ngào cho mái tóc.

Cách sử dụng nước hoa hồng đạt hiệu năng tốt nhất

Chúng ta đã hiểu khá nhiều về thành phần và công dụng của nó qua các thông tin trên. Để có thể đạt được hiệu quả sử dụng tốt nhất hãy tìm hiểu các bước và thao tác skin care đúng chuẩn khoa học. Có rất nhiều cách để sử dụng tinh chất hoa hồng nhưng hai cách sau đây là phổ biến và dễ dàng thực hiện nhất.

Dùng bông tẩy trang cotton thấm đều nước hoa hồng

Sau khi rửa mặt sạch sẽ, ta hay dùng một chiếc khăn bông thật mềm mại lau sạch đi phần nước còn đọng lại trên mặt. Tiếp dùng một miếng cotton thấm đều dung dịch hoa hồng chấm đều lên mặt, lưu ý nên thực hiện từ dưới lên trên và từ trong ra ngoài để có thể loại bỏ hoàn toàn cặn bẩn.

Cuối cùng hãy vỗ nhẹ massage vùng da đã thoa sản phẩm lên. Lưu ý chỉ nên thao tác nhẹ nhàng trên da để tránh trầy xước da gây nhiễm trùng. Chúng có thể lặp lại các động tác từ 4 đến 6 lần sau đó hãy tiếp tục các bước skincare tiếp theo.

Tinh chất được chiết xuất từ hoa hồng Pháp
Tinh chất được chiết xuất từ hoa hồng Pháp

Sử dụng kết hợp với Lotion Mask

Trước hết, chúng ta cũng phải làm sạch mặt qua bước sử dụng sữa rửa mặt và lau khô bằng khăn bông mềm. Để một lượng dung dịch hoa hồng ra tay thoa đều lên từng phần mặt sau đó dùng một mặt nạ đắp lên. Tinh chất hoa hồng bây giờ đóng vai trò như một dung dịch cấp ẩm mang đến độ căng bóng cho làn da của bạn.

Bạn nên đợi khoảng 3 đến 5 phút để các dưỡng chất nước hoa hồng thấm sâu vào da. Sau đó massage mặt nhẹ nhàng để tăng sự thẩm thấu vào da. Lưu ý không nên quá lạm dụng sản phẩm, tối đa chỉ nên sử dụng hai lần một ngày để da không bị quá tải.

Mặt nạ lotion kết hợp với tinh dầu hoa hồng
Mặt nạ lotion kết hợp với tinh dầu hoa hồng

Lời kết

Nước hoa hồng là loại mỹ phẩm tuyệt vời giúp chăm sóc da hiệu quả. Hãy lựa chọn sản phẩm có thành phần phù hợp với làn da của bạn để tránh hiện tượng kích ứng cho da. Skincare là một quá trình lâu dài đòi hỏi sự sự kiên trì, vì thế việc sử dụng sản phẩm này sẽ giúp quá trình đó thuận lợi nhất.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -spot_img

Xem nhiều nhất