Serum trị mụn và các thương hiệu nổi tiếng trên thị trường

Serum trị mụn gần như được được xem như là món đồ không thể thiếu dù với nữ giới hay nam giới đang có vấn đề về mụn. Với những hiệu quả nhất định mà nó mang lại, ngày càng có nhiều dòng sản phẩm trị mụn ra đời phù hợp với nhiều loại da và túi tiền khác nhau.

Serum trị mụn và sự thịnh hành trong giới làm đẹp

Serum trị mụn là một sản phẩm chăm sóc da với nồng độ các hoạt tính cao nhằm giúp cải thiện các vấn đề về da. Nó được đánh giá là một trong những sản phẩm dưỡng da tiện lợi, nhanh chóng và hiệu quả nhất cho các nỗi lo về mụn.

Được sản xuất dưới dạng lỏng hoặc gel có thể thấm sâu vào các tầng da, loại bỏ bụi bẩn, làm trẻ hóa tế bào và diệt vi khuẩn để đánh bay mụn trên da. Nó có khả năng làm sạch và trị mụn mạnh hơn nhiều so với các sản phẩm dưỡng da khác. Thông thường dưỡng chất trong mỗi chai serum lên tới 70%.

Hầu hết các serum hiện nay đều rất lành tính, phù hợp với cả những làn da nhạy cảm và mọi lứa tuổi. Tuy nhiên vẫn phải tùy vào từng tình trạng da của từng người khác nhau để chọn cho mình một loại phù hợp. Bởi hiện nay dạng serum này đang được sản xuất vô cùng đa dạng và phong phú.

 Hiểu biết về thứ gọi là thần dược của làn da để có làn da như ý
Hiểu biết về thứ gọi là thần dược của làn da để có làn da như ý

Nên dùng serum trị mụn cho da thường xuyên không?

Đây là câu hỏi mà được nhiều người thắc mắc và quan tâm đến. Dù đã nghe nói về tác dụng cũng như hiệu quả của nó, tuy nhiên vẫn không ít người còn e dè và thắc mắc trước các dòng serum trị mụn. Đặc biệt đây là một dạng thẩm thấu sâu, nên sự e ngại ảnh hưởng trực tiếp lên làn da của mọi người vẫn luôn tồn tại.

Một làn da đẹp láng mịn luôn là niềm ao ước của tất cả mọi người. Như người ta thường nói “nhất dáng nhì da” đủ để thấy tầm quan trọng của một làn da đẹp. Không chỉ gây hảo cảm về mặt thẩm mỹ mà nó còn mang đến cho mọi người sự tự tin cũng như đó là biểu hiện của một sức khỏe tốt.

Xác định được mục tiêu và chọn đúng loại serum cho chính mình cũng là một nhiệm vụ dành cho những người đang chăm sóc da. Hiểu rõ từng thành phần, cơ cấu da mới có thể đưa ra sự lựa chọn hợp lý để đạt được hiệu quả mong muốn một cách tốt nhất.

Mỗi người luôn có mỗi cơ địa khác nhau, vì vậy các sản phẩm chăm sóc da cũng không giống nhau. Vì vậy, khi sử dụng serum trị mụn bắt buộc phải tìm hiểu kỹ tình trạng da của mình và tìm serum có bảng thành phần phù hợp. Đặc biệt nắm rõ các thành phần da bị dị ứng để tránh làm tình trạng da trở nên tệ hơn.

Phân loại nhóm serum trị mụn cho từng loại da

Việc chọn được cho bản thân một loại trị mụn thích hợp không phải là điều dễ dàng. Thậm chí bạn phải trải qua nhiều lần sử dụng các loại khác nhau để tìm được cho mình chân ái. Việc này mang tính rủi ro khá cao và khá tốn kém, thậm chí có thể vô tình đưa tình trạng mụn ngày một nghiêm trọng hơn.

Serum trị mụn dành cho các bạn có làn da khá khô

Để giúp mọi người có thể dễ dàng tiếp cận các dòng serum một các an toàn hơn, người ta đã làm ra các sản phẩm phù hợp với từng loại da khác nhau, từ đó chúng ta có thể thuận tiện hơn trong việc tìm và sử dụng để chăm sóc làn da mình. Có thể biết đến như:

Da mụn khô thường hay bị bong tróc, gây rát do đó nên chọn các loại tinh chất serum cấp ẩm để duy trì độ ẩm cho da ví dụ như các loại  vitamin b5, vitamin E, AHA,… có tác dụng giúp nuôi dưỡng làn da sâu bên trong và trở nên trắng mịn hơn.

Chọn serum trị mụn phù hợp không hề khó như bạn nghĩ đâu 
Chọn serum trị mụn phù hợp không hề khó như bạn nghĩ đâu

Các dòng serum trị mụn với tình trạng da dầu và da nhạy cảm

Serum trị mụn dành cho da dầu, với loại da này, việc tiết dầu làm bụi bẩn dễ dàng bám trên da cũng như làm bít tắc lỗ chân lông chính là nguyên nhân chính gây mụn. Do đó nên chọn serum có thành phần AHA, BHA, Retinol,.. để loại bỏ bớt dầu cũng như tẩy tế bào chết và làm thoáng lỗ chân lông

Serum chuyên trị mụn cho da nhạy cảm, tìm hiểu riêng về loại da này cần đặc biệt lưu ý khi sử dụng bất kỳ sản phẩm nào vì rất dễ gây tổn thương, kích ứng. Do đó nên ưu tiên dùng các sản phẩm có nồng độ thấp và chiết xuất từ thiên nhiên. Tuyệt đối không sử dụng các loại có sử dụng hương liệu, chất tạo màu, parabens,…

Thuộc tính serum trị mụn có thể dùng cho làn da bị lão hóa 

Serum trị mụn cho da lão hóa, tình trạng da sẽ dần lão hóa khi tuổi càng lớn, vậy nên trị mụn phải chọn các sản phẩm kết hợp tái tạo và nuôi dưỡng làn da. Các sản phẩm có chứa vitamin C, vitamin E, acid amin, peptide,… chính là sự lựa chọn tốt giúp trị mụn, dưỡng da và sản sinh collagen ngăn ngừa lão hóa da.

Bên cạnh những dòng sản phẩm trên, còn có một số dòng sản phẩm dành cho các trường hợp da đặc biệt. Vậy nên nếu bạn nắm rõ làn da mình càng tốt thì khả năng lựa chọn và cải thiện được làn da của mình càng cao, điều đó gần như quyết định một nửa sự thành công của hành trình trị mụn.

Tìm hiểu các thành phần có trong serum trị mụn 

Để có được một sản phẩm trị mụn đạt chuẩn phải trải qua rất nhiều công đoạn, trong đó lựa chọn thành phần trong mỗi sản phẩm được coi là vấn đề quan trọng bậc nhất. Nó quyết định sự thành công hay thất bại của một sản phẩm trước khi được đưa vào sử dụng.

Thành phần hóa học là liều thuốc riêng cho serum trị mụn

Benzoyl Peroxide (BP) là một thành phần được sử dụng trong hầu hết các dòng trị mụn. Benzoyl Peroxide là hoạt chất có công dụng giúp tiêu diệt vi khuẩn P.acnes, làm sạch tế bào chết và bã nhờn bên trong lỗ chân lông, hạn chế tiết dầu nhờn trên da, giúp da sạch sẽ thông thoáng, từ đó giảm mụn, hỗ trợ ngăn ngừa mụn.

Salicylic acid có tác dụng rất lớn trong việc làm giảm tích tụ da chết, đánh bật tế bào chết và chất bẩn bị bít tắc tại các lỗ chân lông, loại bỏ vi khuẩn, nhờ vậy mụn sẽ từ từ biến mất, đồng thời làm giảm nguy cơ tái phát. Hơn thế nữa, Salicylic acid vẫn giữ được lượng dầu tự nhiên trên da, không gây khô da hay làm da bong tróc.

Bên cạnh những loại thành phần trên, serum trị mụn hiện nay còn chứa nhiều thành phần hiệu quả và an toàn khác như: Tinh chất trà xanh, vitamin A, C, E, retinol, chiết xuất hoa cúc, Azelaic Acid, Sulfur… giúp cải thiện làn da một cách đáng kể.

Giữa trăm ngàn lựa chọn đâu là serum để trị mụn bến đỗ cho làn da 
Giữa trăm ngàn lựa chọn đâu là serum để trị mụn bến đỗ cho làn da

Tinh dầu và các cây thuốc quý có nguồn gốc từ tự nhiên

Tinh dầu tràm trà với đặc tính kháng khuẩn mạnh, giảm sưng viêm trên da tối ưu,  làm lành vết thương nhanh chóng. Có thể thấy chỉ cần chấm một giọt tinh dầu ra rồi chấm nhẹ lên vết mụn hoặc chỗ hơi sưng đau (chuẩn bị lên mụn), rồi để qua đêm đến sáng hôm sau sẽ thấy tình trạng được cải thiện rõ rệt.

Cây phong lữ bắt nguồn từ Nam Phi, được biết đến như một loại thảo mộc có khả năng điều trị mụn trứng cá, viêm da cực hiệu quả cho làn da. Với các hoạt chất có tác dụng kháng viêm mạnh trong thành phần, chiết xuất phong lữ giúp diệt khuẩn, khử trùng, giảm thiểu tình trạng viêm nhiễm, sưng tấy

Chiết xuất Lá comfrey gồm những  phân tử hữu cơ Allantoin có tác dụng  kích thích các tế bào phát triển, làm dịu vết viêm sưng, giúp làm lành vết thương, làm lành da và mềm da, giải quyết hiệu quả trường hợp da bị sưng tấy, nhiễm mụn nặng. Ngoài ra nó còn giúp da mịn, trị kích ứng da, bệnh eczema và rám nắng.

Độ tuổi nào nên sử dụng serum trị mụn

Thông thường da sẽ xuất hiện tình trạng nổi mụn khi bắt đầu bước vào độ tuổi dậy thì. Khi đó chúng ta luôn lo lắng và quan ngại về vấn đề mụn này. Tuy nhiên tại thời điểm đó chúng ta hoàn toàn có thể chọn cho mình một loại serum trị mụn phù hợp để kiểm soát tình trạng da của mình.

Mỗi người sẽ có thời điểm nổi mụn khác nhau, có người từ 17 tuổi và có người muộn hơn. Nhưng nhìn chung, từ 17 tuổi trở lên chúng ta có thể tiếp cận các sản phẩm trị mụn lành tính trước sau đó sẽ theo dõi và từ từ sử dụng thêm. Độ tuổi hấp thụ tốt sản phẩm trị mụn này là từ 20-25 tuổi.

Trong trường hợp mụn phát triển ở mức nặng trước độ tuổi dậy thì sớm, chúng ta không nên lạm dụng serum mà hãy đi khám da liễu để xác định trước. Bởi vì có một số trường hợp đặc biệt không thể sử dụng được serum. Ngoài ra trước khi sử dụng cần kiểm tra ở một vùng da nhỏ xem có thể bị dị ứng hay không.

Mỗi anh một vẻ mang đến ánh sáng cho làn da đang tổn thương 
Mỗi anh một vẻ mang đến ánh sáng cho làn da đang tổn thương

Các thương hiệu serum trị mụn trên thị trường

Trong vô số cách trị da mụn hiện nay, serum vẫn luôn có một chỗ đứng vững chắc và được lòng của nhiều người tiêu dùng. Điều đó chứng tỏ đây là một sản phẩm đáng tin cậy, đáng đầu tư cho tất cả mọi người, bởi serum đã và đang được sản xuất một cách hợp lý theo mỗi thời điểm, mỗi con người.

Hiện nay, đông đảo mọi người lựa chọn serum trị mụn vì tính hiệu quả và giá thành phù hợp của nó. Điểm danh những thương hiệu sở hữu các dòng serum để trị mụn hot nhất trên thị trường mà dành cho từng độ tuổi với từng dòng sản phẩm được thiết kế riêng như: 

  • Dòng serum đến từ nhà Some By Mi với tiêu chí trong 30 ngày cùng bạn đánh sạch những nốt mụn đáng ghét. Công dụng chính là chống viêm và làm giảm sự sưng đỏ của những vết mụn trên mặt bạn với cơ chế nhẹ dịu nhất. Với rau má là chiết xuất chính nên công dụng chữa lành vết thương rất tốt.
  • Serum Skin 1004 cũng có thành phần rau má lành tính nhưng giá thành sẽ rẻ hơn và dung tích mỗi lọ cũng sẽ nhiều hơn cho những bạn trẻ. Sản phẩm không đặc sệt mà lỏng, nhẹ nhàng thấm vào da và giảm đau cho những vết thương do mụn gây ra.
  • Serum Eucerin Pro nằm trong những dòng sản phẩm được viện y tế da liễu khuyên dùng. Không chỉ sử dụng trong thời gian điều trị mụn mà còn có thể sử dụng về lâu về dài trong hoạt động chăm sóc da mỗi ngày.
Quyết tâm chinh phục làn da đẹp, nâng tầm nhan sắc bản thân
Quyết tâm chinh phục làn da đẹp, nâng tầm nhan sắc bản thân

Lời kết

Chắc hẳn bạn luôn mong muốn sở hữu một làn da sạch mụn, sáng mịn không tì vết. Tuy nhiên không phải ai cũng may mắn có được làn da đẹp tự nhiên, thậm chí là vô cùng hiếm. Vì vậy những sản phẩm như hữu ích serum trị mụn chính là vị cứu tinh giúp mọi người có được là da như ý.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -spot_img

Xem nhiều nhất