Mặt nạ đất sét giúp da mềm mịn, se khít lỗ chân lông 

Đắp mặt nạ là một trong những chu trình quan trọng mà hầu hết các chị em đều cực kỳ quan tâm để bảo vệ và cung cấp vitamin cho làn da của mình. Thế nhưng hiện nay có rất nhiều những loại mặt nạ khác nhau có những công dụng khác nhau. Trong số đó mặt nạ đất sét sẽ là một giải pháp tối ưu cho làn da của bạn nếu bạn muốn ngăn ngừa mụn trắng sáng da và thông thoáng lỗ chân lông. 

Mặt nạ đất sét là gì?

Mặt nạ đất sét hiện nay được làm từ những loại xét khác nhau như sét xanh, sét hồng hoặc thậm chí là sét cao lanh. Tùy từng loại xe khác nhau sẽ có những công dụng và tính hiệu quả khác nhau nhưng chung quy lại thì nó có một điểm chung là cung cấp những vitamin và khoáng chất cho một làn da khỏe mạnh. 

Các loại mặt nạ này người khác sẽ bán cho bạn dưới dạng bột khô mịn để bạn có thể tự pha trộn với sữa chua mật ong hoặc một số những nguyên liệu thiên nhiên khác. Để tạo thành một hỗn hợp dạng đặc sệt và trực tiếp đắp lên làn da của bạn.

Mặt nạ đất sét - Giúp làn da trở nên săn chắc
Mặt nạ đất sét – Giúp làn da trở nên săn chắc

Thông thường công dụng lớn nhất của loại mặt nạ này được người ta biết đến nhiều hơn với công dụng là sạch mụn sạch da và kiềm dầu khá tốt. Đặc biệt là những loại mụn cứng đầu mà các chị em rất khó chịu khi nhìn thấy như mụn đầu đen, mụn đầu, trắng mụn nhọt…

Lý do mà hình thành nên những loại mụn này chính là do viết tắt lỗ chân lông khi vệ sinh da mặt không kỹ lưỡng và mặt nạ này sẽ giúp cho bạn làm sạch sâu trong da. Tuy nhiên đối với những loại mụn có yếu tố nặng hơn thì bạn nên trao đổi và thăm khám tại bác sĩ da liễu để có những thông tin chính xác nhất.

Tác dụng của mặt nạ đất sét với da

Hiện nay có rất rất nhiều những loại mặt nạ khác nhau trên thị trường trong đó mặt nạ này là một trong những tâm điểm và cũng coi như là hot trend được nhiều chị em tin dùng. Tuy nhiên vẫn nhiều người còn rất mơ hồ vì tác dụng thực sự của là mặt nạ này. 

Bởi vì đã đa số đều nghe theo số đông và thông qua những review đánh giá trên mạng để tiến hành mua lại sản phẩm này. Cho nên sau đây chính là những tác dụng chính mà mặt nạ mang đến cho những người sử dụng. 

Mặt nạ đất sét giúp làm sạch sâu da mặt 

Có rất nhiều câu hỏi được đặt ra đối với là nhà của bạn và trọng tâm nhất đó chính là câu hỏi: tại sao vẫn tẩy trang và dùng sữa rửa mặt rất kỹ và thường xuyên nhưng vẫn lên mụn? Để có thể giải thích được câu hỏi này thì bạn phải có cho mình những kiến thức nhất định đối với những loại sữa rửa mặt và loại tẩy trang bạn đang dùng. 

Thực chất là sữa rửa mặt và tẩy trang chỉ có tác dụng làm sạch phía bên nhiệt ngoài của da và nguyên nhân gây nên các loại mụn là sâu tận bên trong. Các hạt bụi li ti nằm sâu dưới lỗ chân lông khiến bị tắc nghẽn và từ đó hình thành các loại mụn. 

Đối với những chị em có một làn da dầu tự nhiên thì sử dụng loại này đặt cực kỳ hợp lý để có thể loại bỏ những tuyến dầu đáng ghét. Tuy nhiên không nên sử dụng quá nhiều sẽ khiến da mặt bị dư thừa chất dinh dưỡng và không hấp thụ tốt.

Chính vì thế để có thể giải quyết được vấn đề này thì mặt nạ sẽ là một loại mỹ phẩm hữu dụng để bạn giải quyết điều đó. Đắp mặt nạ này giúp bạn có thể làm sạch từ sâu bên trong da và loại bỏ những loại bụi cứng đầu nằm dưới da của bạn.

Mặt nạ đất sét giúp làm sạch sâu bên trong da
Mặt nạ đất sét giúp làm sạch sâu bên trong da

Trắng sáng da với mặt nạ đất sét

Theo như các chuyên gia khuyên dùng thì bạn nên sử dụng từ 10 cho tới 15 phút cho mỗi lần đắp mặt nạ để giúp cho làn da trở nên săn chắc căng bóng và mịn màng hơn. Bởi không chỉ có tác dụng làm sạch sâu bên trong da mà còn giúp thông thoáng lỗ chân lông và cung cấp một lượng oxy cho các tế bào sống. Giúp cho làn da lúc nào cũng tươi trẻ trắng sáng và tràn đầy sức sống.

Hiện nay cũng có rất nhiều loại mặt nạ cung cấp những loại vitamin khác nhau với những thành phần trắng da hiệu quả. Tuy nhiên bạn cần phải chọn những loại thực sự phù hợp với mình và thấu hiểu làn da của bạn.

Mặt nạ giúp ngăn ngừa mụn

Theo như nhiều chị em đã sử dụng và đánh giá thì công dụng lớn nhất mà loại mặt nạ đất sét đã mang lại cho người dùng. Đó chính là có khả năng ngăn ngừa mụn cực tốt và hấp thụ những thành phần dầu thừa trên làn da. 

Lý do mà hình thành những loại mụn đó là do viết tắt lỗ chân lông khiến cho da không thể thông thoáng và bị bít tắc cho nên đã hình thành mụn. Vì thế mặt nạ này ra đời để có thể làm sạch sâu da và ngăn ngừa mụn hiệu quả.

Thông thường để có thể tăng sự hiệu quả khi bạn đắp mặt nạ thì nên rửa mặt bằng nước ấm. Lý do là vì nước ấm sẽ giúp giãn nở lỗ chân lông và thoát ra những lượng dầu thừa vào bụi bẩn đang có trên mặt. 

Từ đó bạn sẽ tăng hiệu quả hơn cho chu trình trị mụn của mình. Tuy nhiên bạn không nên dùng quá nhiều lần trong tuần bởi sẽ xảy ra hiện tượng phản tác dụng và khiến da bị khô.

Cấp ẩm tức thì cho da khô

Việc công dụng chung của các loại mặt nạ đều giúp cấp ẩm cực kỳ tốt và mang đến những khoáng chất và vitamin cần thiết cho làn da. Tuy nhiên bạn không nên đắp quá nhiều lần trong một tuần bởi sẽ gây ra hiện tượng phản tác dụng và khiến cho da bị nhăn khô.

Phân loại mặt nạ đất sét cho từng loại da 

Hiện nay có rất nhiều loại mặt nạ làm từ đất sét khác nhau xuất hiện trên thị trường nhưng người tiêu dùng vẫn rất mơ hồ trong việc lựa chọn sản phẩm. Vì thế sau đây chính là hai loại mặt nạ tốt nhất mà bạn nên tin tưởng lựa chọn.

Mặt nạ nhiều khoáng chất cho da dầu mụn

Đây là một trong những loại đất sét rất giàu magie giúp chữa lành làn da đang bị tổn thương một cách hiệu quả và thải độc tốt. Tuy nhiên trước khi sử dụng bạn nên tham khảo và lắng nghe từ bác sĩ. 

Để có thể hiểu rõ là làn da của bạn có thực sự nên dùng đối với loại mặt nạ này. Thông thường loại xét này thường có màu xám và màu kem cho nên nếu bạn muốn tìm kiếm thì đây là một cách để bạn có thể nhận dạng.

Mặt nạ giúp se khít lỗ chân lông, da nhạy cảm

Mặt nạ với các thành phần thiên nhiên giúp se khít lỗ chân lông  sẽ là một sự lựa chọn cực kỳ hợp lý dành cho những loại da nhạy cảm và dễ bị tổn thương. Giúp cung cấp nguồn dinh dưỡng và vitamin cực tốt, tạo cảm giác êm ái dịu dàng và giảm các kích ứng có trên bề mặt da.

Các loại mặt nạ được khách hàng đánh giá cao
Các loại mặt nạ được khách hàng đánh giá cao

Một số loại mặt nạ dạng đất sét được ưa chuộng

Hiện nay, một số sản phẩm mặt nạ của các thương hiệu lớn được ưa chuộng mang lại hiệu quả cao với làn như:

  • Mặt nạ làm từ đất sét Kiehl’s đắt xắt ra miếng.
  • Mặt nạ Innisfree phù hợp với giá thành.
  • Mặt nạ HIEES rau má trà xanh matcha lành tính,…

Cách sử dụng mặt nạ đất sét

Mặc dù mặt nạ đất cực kỳ phổ biến nhưng câu hỏi đặt ra là liệu bạn đã thật sự sử dụng đúng cách hay chưa vẫn là một câu hỏi chưa có lời giải đáp. Cho nên bạn phải thật sự tìm hiểu kỹ đối với các thành phần và vitamin có trong loại mặt nạ. 

Tiến trình thực hiện bước dưỡng da bằng mặt nạ
Tiến trình thực hiện bước dưỡng da bằng mặt nạ

Bởi vì đã có rất nhiều người sử dụng mặt nạ này thường xuyên nhưng vẫn không mang đến bất kỳ hiệu quả gì. Cho nên sau đây sẽ là những bước cụ thể nhất để bạn có thể tăng tín hiệu quả trong quá trình dưỡng da.

  • Bước đầu tiên là bạn sẽ tiến hành làm sạch bên ngoài da thông qua tẩy trang và sữa rửa mặt. Đồng thời kết hợp với những thao tác massage và nâng cơ để da thông thoáng và dễ dàng hấp thụ.
  • Bước thứ hai bạn sẽ lấy đất sét môi một lớp mỏng lên vùng da của mình.
  • Bước 3 bạn sẽ đợi trong khoảng 15 cho tới 20 phút nếu thấy dấu hiệu mặt nạ sắp khô và có phần hơi căng nhẹ thì hãy rửa ngay với nước ấm.
  • Bước 4 bắt đầu tiến trình skincare dưỡng ẩm cho da của bạn.

Thế là chỉ còn những bước cực kỳ đơn giản như vậy là bạn đã có cho mình một làn da căng bóng mịn màng với đầy đủ các dưỡng chất. Mặc dù bước đắp mặt nạ luôn bị khá nhiều chị em bỏ qua nhưng đây cũng là một trong những bước quan trọng để bạn có thể cấp ẩm thiếu nhanh chóng.

Một số câu hỏi liên quan đến sử dụng mặt nạ đất sét

Trong thời gian vừa qua có rất nhiều chị em đã gửi câu hỏi và thắc mắc trên các diễn đàn khác nhau đối với mặt nạ đất. Và dưới đây chính là những câu hỏi trọng tâm được nhiều người quan tâm và tìm hiểu nhiều nhất.

Đắp mặt nạ đất sét mấy lần trong tuần?

Đối với câu hỏi này còn phụ thuộc vào từng làn da của mỗi người thì mới có thể đưa ra một ý kiến khách quan nhất. Tuy nhiên đối với những người có làn da dầu mụn thì nên sử dụng khoảng 3 đến 4 lần trên một tuần. Điều này sẽ giúp cho họ có thể lược bỏ đi những bụi bẩn và lượng dầu thừa đang có bên trong da.

Nếu mặt nạ bị khô thì phải làm gì?

Đối với làm mặt nạ này bạn cần phải biết cách lựa chọn mà tìm những loại phù hợp nhất cho làn da của mình. Nhưng nếu trong trường hợp sau khi đắp mặt nạ xong da quá khô thì bạn nên sử dụng kem dưỡng ẩm để có thể cấp nước nhanh chóng.

Nên sử dụng nước hoa hồng trước hay mặt nạ trước

Trong trường hợp nếu nước hoa hồng có chứa thành phần cồn thì bạn chỉ nên dùng một lần duy nhất trước hoặc sau khi bạn thực hiện các bước đắp mặt nạ. Đối với vấn đề trước hay sau thì còn phụ thuộc vào hiện trạng da của bạn có cần phải cấp ẩm ngay lập tức hay không.

Câu hỏi được thắc mắc nhiều nhất về mặt nạ đất sét
Câu hỏi được thắc mắc nhiều nhất về mặt nạ đất sét

Kết luận

Mặc dù bước đắp mặt nạ đất sét thường xuyên bị các chị em bỏ qua. Tuy nhiên đây lại là bước khá quan trọng giúp bạn làm sạch sâu bên trong da và cấp ẩm cho những làn da khô ráp. Vì thế bạn chỉ cần việc bỏ ra từ 15 tới 20 phút là đã có cho mình một làn da sáng và mịn màng.

 

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -spot_img

Xem nhiều nhất