Máy triệt lông là gì? Các lưu ý khi sử dụng chị em cần biết

Sử dụng máy triệt lông để có thể loại bỏ các tình trạng lông mọc dày trên da đang là phương pháp làm đẹp được rất nhiều chị em sử dụng. Tuy nhiên trên thị trường hiện nay đang có rất nhiều loại máy với nhiều phân khúc giá khác nhau khiến cho chị em hoang mang không biết nên chọn loại nào và đâu là dòng máy chuẩn. Do đó bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn một số công nghệ triệt lông mới nhất hiện nay. 

Máy triệt lông là gì?

Máy triệt lông hay còn gọi là phương pháp triệt lông bằng ánh sáng có cường độ cao, điều này có thể giúp cho các nang lông hấp thụ melanin và tiêu diệt các sợi lông cũng như ức chế việc mọc lông.

Phương pháp tẩy lông này có xung ánh sáng rất mạnh nên có thể tiêu diệt được những vùng lông rậm rạp nhất, bên cạnh đó công nghệ ánh sáng còn có thể làm lông yếu dần đi. Khi lông rụng sẽ khó có thể mọc lại và có thể là vĩnh viễn không thể mọc nên đây là cách để tẩy lông vô cùng hoàn hảo và chi phí thấp. 

Máy triệt lông là gì? Các lưu ý khi sử dụng chị em cần biết
Máy triệt lông là gì? Các lưu ý khi sử dụng chị em cần biết

Nguyên lý hoạt động của máy triệt lông 

Về bản chất thì máy triệt lông hoạt động trên nguyên lý quang nhiệt học, năng lượng và ánh sáng sẽ được hấp thụ mạnh bởi sắc tố melanin. Nguồn năng lượng ánh sáng mạnh này sẽ phá hủy các tế bào sắc tố, sinh nhiệt và phá vỡ những tế bào nuôi dưỡng các nang lông làm cho lông yếu đi và rụng hẳn.

Từ đó lông sẽ khó có thể mọc lại, nếu mọc lại sẽ trong thời gian rất lâu hoặc rất thưa. Bên cạnh đó sự tác động lên hemoglobin và oxyhemoglobin làm tắc các mạch máu dẫn nguồn dinh dưỡng đến lông làm lông yếu đi nhanh chóng. 

Cách triệt lông bằng ánh sáng này có đỉnh hấp thu năng lượng nằm trong vùng quang phổ nhìn thấy được và cận hồng ngoại với mức sóng ngắn. Nguồn ánh sáng Laser Diode M3 tác động vào các nang lông để đảm bảo phá vỡ các mô đích và cản trở việc hấp thu năng lượng nên kết quả triệt lông của chị em sẽ trở nên hoàn hảo. 

Các công nghệ của máy triệt lông mới nhất hiện nay

Hiện nay đang có nhiều công nghệ triệt lông khác nhau, tùy vào mục đích sử dụng và số tiền mà mình đang có mà chị em có thể tham khảo các công nghệ triệt lông sau đây:

Công nghệ triệt lông IPL

Đây là công nghệ triệt lông có từ khá sớm và khi triệt thì nó sẽ sử dụng chùm ánh sáng 610 – 950 nm, ánh sáng này có thể đi sâu vào gốc chân lông và triệt tiêu tận gốc. Nó giúp ngăn cản sự phát triển của nang lông và ngăn cản việc mọc lại của các sợi lông này, kết quả triệt có thể lên đến 90%, thời gian mọc của lông cũng chậm đi rất nhiều. 

Công nghệ Laser Diode

Công nghệ Laser Diode là phương pháp triệt lông có hiệu quả khá cao lên đến 98% và được công nhận là có độ an toàn cao với sức khỏe của người sử dụng. Công nghệ này sử dụng sóng ánh sáng 808 – 810 nm giúp ức chế phát triển của nang lông và lông trở nên yếu và rất khó có thể mọc lại, vì vậy công nghệ này đang được rất nhiều spa sử dụng. 

Công nghệ Laser Diode
Công nghệ Laser Diode

Công nghệ triệt lông Elight

Đây là công nghệ khá mới và là sự kết hợp giữa công nghệ ánh sáng IPL và sóng RF để có thể xâm nhập vào sâu tận gốc của nang lông. Chúng có thể len lỏi vào sâu để có thể phá hủy nguồn dinh dưỡng nuôi dưỡng các sợi nang lông, khi lông mọc lại cũng sẽ mỏng và chậm hơn nhiều, chi phí cũng rẻ hơn so với các công nghệ triệt lông khác. 

Công nghệ triệt lông OPT

Công nghệ triệt lông  OPT là phương pháp mới được sử dụng nguồn năng lượng ánh sáng với mức sóng là 695-1200nm có thể đi sâu vào vùng nang lông và có thể ở lại các khu vực đấy để phá hủy các nguồn cung cấp dinh dưỡng. Điều này làm cho lông yếu và rụng dần, có thể triệt tận gốc nang lông cũng như không gây nên các cảm giác khó chịu, không gây bỏng rát.

Ngoài ra công nghệ triệt này còn giúp ngăn ngừa cũng như làm giảm tình trạng viêm nang lông, làm trắng da, kích thích sản sinh ra collagen của cơ thể. Hơn hết công nghệ triệt lông này cũng có giá thành không quá cao nên được rất nhiều chị em lựa chọn. 

Cách sử dụng máy triệt lông chị em cần nắm

Để thực hiện triệt lông đúng cách và có thể cho ra kết quả tốt nhất chị em cần sử dụng theo cách hướng dẫn sau:

Trước khi triệt

Trước khi sử dụng máy triệt lông để tiến hành triệt thì chị em cần phải làm sạch và lau khô vùng da cần triệt, dọn lông sạch sẽ các vùng da đấy bằng kem và dao cạo râu. Chị em tuyệt đối không được nhổ hay wax lông để tránh nang lông bị tổn thương, bên cạnh đó cần phải tháo bỏ các trang sức bằng kim loại ở vùng da cần triệt. 

Không được tắm nắng hay sử dụng các sản phẩm làm sạm màu da ít nhất là trước 4 tuần trước khi triệt, nếu lần đầu triệt lông thì cần thử ở vùng da cần triệt trước để xem có bị kích ứng hay không. 

Cách sử dụng máy triệt mà chị em cần nắm
Cách sử dụng máy triệt mà chị em cần nắm

Các bước sử dụng

Để có thể sử dụng máy triệt lông cho ra hiệu quả cao nhất cũng như giữ an toàn khi sử dụng chị em cần lưu ý thực hiện theo các bước sau: 

  • Bước 1 chị em cần phải lau khô vùng lông cần triệt và mở nguồn máy trong vòng vài giây. 
  • Bước 2 cần bấm chọn mức năng và lượng nhiệt độ phù hợp với màu da của mình, cần tránh bật nhiệt quá cao gây bỏng da.
  • Bước 3 sau khi chọn mức năng lượng phù hợp và có nhiệt độ vừa phải bạn đưa máy đến vùng da cần triệt và ấn nút khởi động để tạo ra một xung ánh sáng cho vùng cần triệt và giữ trong vài giây. 
  • Bước 4 tiếp tục di chuyển máy qua những vùng da cần triệt lông khác, tránh vùng không có lông và vùng da nhạy cảm, với mỗi lần triệt lông, không triệt quá một lần trên cùng một vùng da và không được vượt quá 10 phút. 
  • Bước 5 sau khi triệt xong, bạn tắt nguồn máy và rút nguồn điện, sau đó bạn có thể sử dụng các loại kem dưỡng để làm dịu da.

Sau khi triệt lông

Việc triệt lông có hiệu quả hay không không chỉ phụ thuộc vào công nghệ triệt mà còn phụ thuộc vào môi trường hay cách chăm sóc của bạn. Sau khi đã triệt lông xong vùng da được triệt rất yếu và cần được bảo vệ cũng như dưỡng da cẩn thận bằng các cách sau: 

  • Cần lưu ý  hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, đặc biệt là không tắm nắng khi ra ngoài hay ở trong nhà cần sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF cao sau khi triệt lông và che chắn kỹ càng. 
  • Cần chú ý không được tắm nước quá nóng, xông hơi hoặc tắm ở bể bơi trong 24 giờ sau khi triệt lông, để tránh làm da bị tổn thương.  
  • Không sử dụng kem dưỡng, nước tẩy trang, nước hoa hồng, hoặc các chất có mùi thơm hương liệu trên vùng da vừa được triệt, chỉ được dùng các sản phẩm theo chỉ định. 

Những lưu ý cần nhớ khi sử dụng máy triệt lông

Những ưu điểm mà máy triệt lông mang lại cho chị em là không thể phủ nhận, tuy nhiên để sử dụng loại máy này hiệu quả chị em cần lưu ý những biện pháp triệt lông an toàn sau:

Sử dụng triệt lông cho da mặt

Da mặt là vùng da nhạy cảm nhất trên cơ thể vì vậy khi triệt lông ở vùng da này bạn cần phải lưu ý để ở mức nhiệt vừa phải và cần chờ đèn nháy ít nhất là 5 giây. Tuyệt đối không nên sử dụng máy triệt lông mặt trong thời gian quá lâu trong mỗi bên, ngoài ra còn có một số lưu ý sau:

  • Cần chú ý tuyệt đối không sử dụng máy để triệt lông trên các vùng lông mi, tóc hay lông mày, đây là những vùng lông yếu và nhạy cảm nhất.
  • Trong quá trình sử dụng máy triệt cho da mặt, không được nhìn trực tiếp vào ánh sáng đèn của máy mà cần phải che chắn và có kính bảo hộ. 
  • Không triệt lông quá gần vùng mắt hoặc môi, gây nên các tình trạng về mắt và đây là những vùng da rất yếu. 
Không triệt lông quá gần vùng mắt hoặc môi
Không triệt lông quá gần vùng mắt hoặc môi

Sử dụng máy triệt lông cho các vùng da trên cơ thể

Tại mỗi vùng da trên cơ thể sẽ có những màu sắc khác nhau tương ứng với đó là độ dày mỏng của da cũng khác nhau. Do đó bạn cần phải kiểm tra công suất máy thật kỹ trước khi triệt cũng như nắm rõ các lưu ý sau:

  • Tuyệt đối không được sử dụng máy triệt lông tại các vùng da có hình xăm, mụn nhọt, trứng cá, mụn cóc, mụn cơm hay những nốt ruồi, tàn nhang có lông mọc, vùng da bị tổn thương, vùng da bị giãn tĩnh mạch, chàm, loét da hay gặp các bệnh về vẩy nến, bị bỏng, núm vú, bộ phận sinh dục, hậu môn, vùng da có vết thương hở hoặc có sắc tố da bất thường để tránh gây tình trạng bỏng.
  • Khi triệt lông xong bạn nên tránh nắng hay phơi nắng ít nhất 48 giờ sau khi triệt lông để hạn chế bị bỏng do da yếu
  • Cần chú ý tuyệt đối không sử dụng máy triệt lông nếu bạn cảm thấy không khỏe, mệt mỏi, hay có các biểu hiện lạ về sức khỏe. 

Đối tượng không nên sử dụng

Máy triệt lông sở hữu nhiều ưu điểm tuy nhiên không phải bất cứ một đối tượng nào cũng có thể sử dụng, trước khi triệt lông thì bạn nên tìm hiểu xem mình có nằm trong các nhóm đối tượng sau đây không nhé. 

  • Phụ nữ đang mang thai hoặc cho con bú, có tiền sử bị động kinh hoặc đang dùng thuốc kích thích, tuyệt đối không được sử dụng. 
  • Những người đang có tiền sử hoặc đang bị ung thư da.
  • Những người đang mắc bệnh tiểu đường, bệnh thận, bệnh tim hoặc các vấn đề về tuyến giáp, cần tránh sử dụng.
  • Không sử dụng máy triệt lông ở các bộ phận cơ thể mà sau này bạn muốn lông mọc lại ở vùng đấy. 
Đối tượng không nên sử dụng
Đối tượng không nên sử dụng

Kết luận

Sử dụng máy triệt lông đang là ưu tiên hàng đầu của các chị em, các phương pháp triệt lông này đều có giá thành rẻ, mức độ hiệu quả cao và không gây các vấn đề về sức khỏe. Bên cạnh đó các công nghệ này còn được kiểm chứng về độ an toàn không gây các tình trạng tổn thương da nên các chị em có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -spot_img

Xem nhiều nhất