Tẩy tế bào chết vật lý là gì? Những sản phẩm nên sử dụng

Tẩy tế bào chết vật lý với cơ chế hoạt động cơ học giúp loại bỏ lớp da chết trên da, bụi bẩn và dầu nhờn cho da được sạch thoáng, mịn màng. Vậy tẩy tế bào chết vật lý là gì? Ai nên sử dụng và có công dụng thế nào? Cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết sau đây nhé!

Tẩy tế bào chết vật lý là gì? Ai nên sử dụng?

Tẩy da chết vật lý là gì?

Tẩy da chết vật lý (cơ học) là sử dụng các sản phẩm dạng hạt (scrub) hoặc dạng kỳ (peeling gel) kết hợp với lực từ bàn tay massage nhẹ nhàng, loại bỏ đi lớp tế bào chết trên bề mặt da, bụi bẩn và dầu thừa cũng được lấy sạch sẽ cho da thông thoáng và mịn màng hơn. Bên cạnh đó khi massage với tẩy da chết vật lý sẽ mang đến cảm giác thư giãn và thoải mái, vậy nên cách tẩy tế bào chết cơ học này được rất nhiều người lựa chọn sử dụng cho cả da mặt và body.

Tẩy da chết vật lý là gì?
Tẩy da chết vật lý là gì?

Tẩy tế bào chết vật lý dành cho ai?

Tẩy da chết phù vật lý phù hợp với mọi làn da, tuy nhiên với những da nhạy cảm hoặc có mụn nhẹ thì nên chọn sản phẩm dạng gel mỏng nhẹ, trách dạng hạt sẽ làm tổn thương da. Ngoài ra với da bị mụn viêm nặng hoặc có vết thương hở thì không nên sử dụng tẩy da chết nhé.

Phân tích ưu và nhược điểm của tẩy tế bào chết vật lý

Ưu điểm của tẩy da chết vật lý

– Sản phẩm phổ biến, dễ dùng, giá thành đa dạng dễ lựa chọn

– Không xâm lấn quá sâu vào làn da

– Ít gây kích ứng

– Làm sạch da nhanh chóng và tạo cảm giác thoải mái

Nhược điểm của tẩy tế bào chết vật lý

– Các hạt cực nhỏ của tẩy da chết vật lý vẫn có khả năng làm tổn thương làn da, đặc biệt là da mỏng yếu, có mụn viêm và có vết thương hở.

– Không điều khiển lực tác động đồng đều mà chúng ta thường có xu hướng chà xát mạnh hơn ở vùng có nhiều mụn hơn, từ đó làm cho da bị tổn thương.

– So với tẩy da chết hóa học thì khả năng làm sạch sâu không tối ưu bằng

Top 6 tẩy tế bào chết vật lý tốt nhất cho da dầu mụn và nhạy cảm

Tẩy Tế Bào Chết Vật Lý Cho Da Dầu Obagi Nuderm Exfoderm Forte Số 4

Obagi Nuderm Exfoderm Forte số 4 cho da dầu là một trong những dòng tẩy tế bào chết vật lý dành cho da dầu rất được yêu thích và bán chạy của thương hiệu Obagi với khả năng hỗ trợ làm sạch sâu tế bào chết, bụi bẩn trên bề mặt da một cách nhẹ nhàng, hỗ trợ tăng cường dưỡng ẩm, hỗ trợ duy trì làn da mịn màng, sáng khỏe và hỗ trợ đẩy lùi các dấu hiệu về da.

Ưu điểm nổi bật của tẩy da chết vật lý da dầu mụn Obagi Nuderm Exfoderm Forte Số 4: 

– Hỗ trợ làm bong tróc tế bào chết, hỗ trợ loại sạch nhẹ nhàng bụi bẩn, bã nhờn trên da, trả lại làn da sạch thoáng tinh khiết.

– Hỗ trợ làm giảm tế bào da già nua, hỗ trợ cho da tươi trẻ.

– Hỗ trợ làm mờ đốm nâu, nám trên da, cải thiện da sạm màu.

– Hỗ trợ duy trì độ ẩm cần thiết để nuôi dưỡng làn da mềm mại và căng mượt hơn.

– Hỗ trợ xoá mờ nám, đốm nâu, hỗ trợ tẩy sạch tế bào da chết, trả lại làn da sạch mịn thanh khiết chỉ với kem tẩy tế bào chết dành cho da dầu, hỗn hợp Obagi Nu-Derm Exfoderm Forte.

– Hỗ trợ cải thiện làn da nhạy cảm, làm mềm mịn da.

– Hỗ trợ giảm các tình trạng da kích ứng, ngứa rát và tấy đỏ.

– Hỗ trợ tăng cường sự dẻo dai, sức chịu với ánh nắng mặt trời của làn da.

– Hỗ trợ duy trì làn da sạch thoáng, căng khỏe, trắng mịn tươi mới và tràn đầy sức sống.

Tẩy Tế Bào Chết Vật Lý Clinique 7 Day Scrub Cream Rinse-Off Formula 100ml

Kem tẩy tế bào chết Clinique 7 Day Scrub Cream Rinse-Off Formula hỗ trợ tẩy tế bào chết để thúc đẩy quá trình tái tạo da tươi sáng, mịn màng cho da. Kem tẩy tế bào chết nhẹ nhàng phục hồi láng bóng làn da và tinh chỉnh kết cấu da.

Ưu điểm của của Clinique 7 Day Scrub Cream Rinse-Off Formula: 

– Tẩy đi những tế bào chết xấu xí, loại bỏ phần dầu thừa hay mụn trên bề mặt da.

– Làm đồng đều màu và làm mềm mịn cho làn da.

– Giảm nếp nhăn và hỗ trợ giảm dấu hiệu tuổi tác trên da. Giải quyết tình trạng bọng dưới mắt.Thúc đẩy quá trình tạo tế bào da mới.

– Kem tẩy da chết Clinique hỗ trợ làn da được nghỉ ngơi, thư giãn. Hỗ trợ cho các bước chăm sóc da tiếp theo đạt kết quả tốt hơn.

Top 6 tẩy tế bào chết vật lý
Top 6 tẩy tế bào chết vật lý

Gel Tắm Tẩy Tế Bào Chết Dịu Nhẹ Murad Acne Body Wash 250ml

Gel Tắm Kiểm Soát Mụn Cơ Thể Và Tẩy Tế Bào Chết Dịu Nhẹ Murad Acne Body Wash 250ml hỗ trợ làm sạch, giảm mụn trên cơ thể, giữ lỗ chân lông thông thoáng và xoa dịu kích ứng trên da.

Ưu điểm sản phẩm: 

– Gel tắm Acne Body Wash có ưu điểm làm giảm và ngăn ngừa mụn trên cơ thể, bao gồm cả vùng lưng, cổ, ngực…

– Các hoạt chất tẩy tế bào chết dịu nhẹ, hỗ trợ gột rửa lớp sừng, làm thông thoáng lỗ chân đang bít tắc và trả lại làn da mềm mại, mịn màng đầy trẻ trung.

– Hỗ trợ lấy đi lớp tế bào chết già cỗi, thúc đẩy cơ thể sản sinh những tế bào mới đầy khoẻ mạnh và tạo ra bề mặt da láng mịn, thông thoáng.

– Hỗ trợ thanh lọc da và giải quyết khuẩn mụn nhanh chóng.

– Hỗ trợ tác động lên các nốt mụn, thực hiện chức năng loại bỏ vi khuẩn, tiêu viêm và thanh lọc lỗ chân lông.

– Hỗ trợ lấy đi dầu thừa, bụi bẩn và tế bào chết nhằm giải quyết tình trạng bít tắc lỗ chân lông.

– Hỗ trợ giảm oxy hoá vượt trội, hỗ trợ các tế bào giảm lại các gốc tự do từ môi trường và ngăn ngừa dấu hiệu tuổi tác. N

– Hỗ trợ kháng viêm nhanh chóng, tăng cường khả năng miễn dịch và làm dịu các kích ứng.

– Hỗ trợ phục hồi, giảm viêm sưng, và giảm tấy đỏ trên da.

Gel tắm Hạnh nhân tầy tế bào chết L’Occitane Almond Shower Scrub 200ml với công thức gel tắm dịu nhẹ với tinh dầu & hạt mịn từ vỏ hạnh nhân, cùng thành phần làm sạch từ thảo mộc nhẹ nhàng làm sạch da, hỗ trợ loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn, tế bào chết trên bề mặt da, trả lại bề mặt da sạch thoáng, láng mịn, sẵn sàng hấp thu dưỡng chất của các bước chăm sóc da tiếp theo. Da bạn sẽ mềm mại hơn cùng vóc dáng thon gọn, săn chắc hơn.

Gel L’Occitane có chứa các hạt tẩy da chết cực nhỏ có khả năng tạo thành lớp bọt mịn, xốp khi massage với nước, làm sạch nhẹ nhàng mà không gây tổn thương hoặc khô da, thích hợp sử dụng hàng ngày. Sản phẩm có hương thơm nhẹ nhàng, tươi mát của hoa hạnh nhân, cho người sử dụng cảm giác thư giãn, thoải mái hơn.

Tẩy Da Chết Estée Lauder Revitalizing Supreme Global Anti-Aging Instant Refinishing Facial 75ml

Tẩy da chết là bước đầu tiên nhất thiết phải thực hiện trong quá trình chăm sóc da nếu bạn muốn sở hữu một làn da khỏe đẹp. Với thành phần lành tính, tẩy da chết Estée Lauder Revitalizing Supreme Global Anti-Aging Instant Refinishing Facial 75ml sẽ cho bạn làn da sáng khỏe với ưu điểm:

– Hỗ trợ loại sạch nhẹ nhàng tế bào chết, bụi bẩn tồn đọng trên da cho làn da sạch sẽ và tươi mát.

– Hỗ trợ giúp se khí lỗ chân lông, hạn chế sự hình thành của mụn.

– Hỗ trợ thúc đẩy quá trình tái tạo da, các phân tử xấu có hại cho da sẽ bị quét sạch hết.

– Hỗ trợ khôi phục làn da khỏe mạnh, săn chắc và mềm mại hơn.

– Sau khi dùng sẽ thấy nếp nhăn mờ bớt, da mặt trông láng mượt và sáng.

– Tránh để lại cảm giác bết dính khó chịu.

Sữa Rửa Mặt Tẩy Da Chết Fresh Sugar Strawberry Exfoliating Face Wash 125ml

Sugar Strawberry Exfoliating Face Wash 125ml là một trong những loại sữa rửa mặt tẩy da chết đình đám hiện nay. Sữa Rửa Mặt Tẩy Da Chết Fresh Sugar Strawberry Exfoliating Face Wash được chiết xuất từ các dưỡng chất như: quả dâu dây, dầu hạt nho, đường,…nên rất lành tính, hỗ trợ làm sạch, cấp ẩm, bổ sung dưỡng chất và tẩy tế bào chết hằng ngày cho làn da.

Ưu điểm của Fresh Sugar Strawberry Exfoliating Face Wash:

– Hỗ trợ loại bỏ các tạp chất và dầu thừa trên da, đồng thời hỗ trợ thu nhỏ các lỗ chân lông cho làn da mịn màng, mềm mại hơn.

– Hỗ trợ loại bỏ bụi bẩn và các vùng da bị xỉn màu.

– Hỗ trợ tẩy tế bào da chết và làm sạch khiến da mịn màng và duy trì độ ẩm tự nhiên.

– Hỗ trợ làm mềm da, hỗ trợ làm làn da khỏe mạnh.

Nên sử dụng tẩy da chết vật lý hay hóa học?

Tẩy da chết vật lý và hóa học có những ưu nhược điểm khác nhau, tùy thuộc vào loại da và tình trạng da mà bạn nên tìm hiểu xem mình nên chọn sản phẩm nào nhé. Sau đây là một vài gợi ý mà các bạn có thể tham khảo:

Cách thực hoạt động của tẩy da chết vật lý và tẩy da chết hóa học

Tẩy da chết vật lý là sử dụng lực massage nhẹ nhàng giúp loại bỏ lớp tế bào chết trên da. Sản phẩm này có dạng hạt hoặc dạng gel. Sau khi dùng xong cần rửa sạch lại với nước.

Tẩy da chết hóa học là sản phẩm có chứa các thành phần như AHA, BHA, PHA, LHA…thẩm sâu vào bên trong da giúp đẩy các tế bào chết, bụi bẩn và dầu nhờn ra khỏi da, làm sạch sâu và hiệu quả. Tẩy tế bào chết hóa học không cần rửa lại.

Làn da nào nên dùng tẩy da chết vật lý hoặc hóa học

Tẩy tế bào chết vật lý phù hợp với hầu hết mọi loại da, kể cả da nhạy cảm, da dầu và da có mụn nhẹ. Bạn có thể sử dụng với da mặt hoặc da body, sử dụng dễ dàng và tiện lợi. Với những làn da có mụn nặng hoặc có vết thương hở thì không nên dùng bất lù loại tẩy da chết nào, dù là vật lý hay hóa học.

Tẩy tế bào chết hóa học phù hợp với nhiều làn da như da thường, da dầu, da mụn, da khô, da hỗn hợp, làn da có dấu hiệu lão hóa…Tuy nhiên với da nhạy cảm thì không nên dùng vì dễ bị kích ứng, hoặc làn da bị kích ứng với các thành phần axit.

Hỗ trợ làm mềm da, hỗ trợ làm làn da khỏe mạnh.
Hỗ trợ làm mềm da, hỗ trợ làm làn da khỏe mạnh.

Có thể kết hợp sử dụng tẩy da chết vật lý và hóa học không?

Từ những phân tích ở trên bạn có thể kết hợp sử dụng hai loại sản phẩm này để giúp bù trừ cho những nhược điểm của chúng. Tuy nhiên bạn không được sử dụng cùng một ngày hoặc một lúc, mà cần luân phiên và cách nhau.

Chẳng hạn, nếu thứ 2 bạn dùng tẩy da chết vật lý thì nên để cách từ 2 đến 3 ngày, tức là đến thứ 4 hoặc thứ 5 bạn mới nên dùng tiếp đến tẩy da chết hóa học. Sau đó lại cách ngày để sử dụng tiếp.

Với da nhạy cảm hoặc mỏng yếu chỉ nên dùng 1 trong 2 loại mà thôi, và chỉ nên dùng 1 lần/ tuần để tránh da bị kích ứng nhé.

Hướng dẫn sử dụng tẩy tế bào chết vật lý hiệu quả

– Bước 1: Làm sạch da với tẩy trang và sữa rửa mặt phù hợp với làn da

– Bước 2: Lấy một lượng tẩy da chết vật lý vừa đủ massage nhẹ nhàng đều khắp da mặt hoặc da body. Sau đó rửa sạch lại với nước mát.

– Bước 3: Cân bằng lại độ ẩm của da với toner/nước hoa hồng. Với body thì hãy sử dụng sữa dưỡng thể nhé

Với da thường và khỏe nên tẩy da chết 2 lần/ tuần. Da mỏng yếu dùng 1 lần/ tuần. Trên đây là những kiến thức thú vị về tẩy tế bào chết vật lý. 

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -spot_img

Xem nhiều nhất