Sữa tắm trắng da – Hương thơm tươi mới, công dụng tuyệt vời

Sữa tắm trắng da là loại sản phẩm được ưa chuộng với các chị em ngày nay, sản phẩm này được sản xuất rất nhiều trên thị trường ở các hãng mỹ phẩm khác nhau. Và hầu như mỗi một hãng mỹ phẩm đều sở hữu cho riêng mình từ hai đến ba dòng sữa tắm có công dụng trắng da. 

Các thành phần và cơ chế trong sữa tắm trắng da 

Thành phần và cơ chế trong các loại sữa tắm rất quan trọng vì nó giúp phân biệt công dụng của sữa tắm này với các loại sữa tắm khác. Bởi lẽ bảng thành phần còn là một công cụ cực kì cần thiết để đánh giá xem sữa tắm có công dụng tốt hay không, tất cả đều phải được public và in tem dán ở đằng sau chai đựng.

Cơ chế hoạt động của sữa tắm trắng da

Có 2 cơ chế hoạt động phổ biến trong sữa tắm trắng da là tẩy tế bào chết và hấp thụ tia UV. Tẩy tế bào chết là phương pháp loại bỏ các da chết bám trên cơ thể bằng 2 loại là tẩy tế bào chết vật lý và tẩy tế bào chết hóa học.

  • Tẩy tế bào chết vật lý sẽ dùng các hạt hoặc dạng kỳ nhằm ma sát trên bề mặt da lấy đi các loại da chết còn thừa. 
  • Tẩy tế bào hóa học sẽ dùng các hoạt chất như AHA, BHA để phá hủy cấu tạo bề mặt da, tạo lỗ hổng để đẩy tế bào chết ra khỏi cấu trúc. 

Trên thực tế, phải sử dụng liên tục từ 2-3 tháng bằng một loại sữa tắm làm trắng da uy tín thì tình trạng da mới được cải thiện. Hấp thụ tia UV là cơ chế làm trắng da hóa học, bằng các thành phần hấp thụ tia UV và tạo ra phản ứng hóa học để phân hủy giúp làn da hạn chế sản sinh melanin – sắc tố da.

Nhược điểm của cả hai cơ chế này là ở cơ chế tẩy tế bào chết sẽ làm mỏng dần bề mặt da theo thời gian, gây tình trạng dễ bị nổi các mạch máu ẩn dưới lớp biểu bì, dễ bị cháy nắng. Còn hấp thụ tia UV chỉ có tác dụng phân tán tia UV làm chậm sắc tố melanin chứ không loại bỏ được tất cả.

Các thành phần chính trong sữa tắm trắng

Có rất nhiều sản phẩm có tác dụng làm trắng da hiện đang được bán rất thịnh hành trên thị trường. Theo thống kê thì chúng hầu như đều được chiết suất từ những thành phần từ thiên nhiên và các chất tốt cho da. Về cơ bản có 5 loại thành phần trong sữa tắm trắng da có công dụng phù phép làm trắng làn da mà được nhiều nhà sản xuất chuyên dùng.

  • Glycerin: đây là thành phần dưỡng ẩm không chỉ có trong tất cả các loại sữa tắm mà còn là một thành phần chính của các loại mỹ phẩm kể đến như kem dưỡng ẩm cho da mặt, giúp làn da cơ thể trở nên căng bóng và mềm mại. 
  • Sữa dừa: tùy theo loại sản phẩm mà thành phần này sẽ xuất hiện hay không, tác dụng của thành phần này là tẩy đi tế bào chết và làm thông thoáng lỗ chân lông. 
  • Tinh dầu oải hương, cam, hoa hồng: giúp kích thích các tế bào nang lông, thúc đẩy sự trao đổi chất và sức đề kháng trên da. Để làn da được khỏe mạnh, hồng hào, tràn đầy sức sống cùng với mùi hương mà thiên nhiên ban tặng tăng cảm giác sảng khoái.
  • Mật ong: nếu Glycerin đóng vai trò cho việc dưỡng ẩm da thì mật ong góp phần làm mờ đi vết thâm mụn, cháy nám tàn nhang bằng cách kháng khuẩn cho da khỏe giúp làn da đều màu và sáng khỏe hơn. 
  • Dầu olive: là thành phần trị mụn, làm trắng da an và chống lão hóa cho da. 
Tìm hiểu thêm nhiều loại sữa tắm có công dụng đa dạng
Tìm hiểu thêm nhiều loại sữa tắm có công dụng đa dạng

Xuất xứ của các sữa tắm trắng da là từ đâu?

Biết rằng sữa tắm trắng da đã xuất hiện trong cuộc sống của chúng ta đã khá lâu rồi, thế nhưng liệu bạn có biết đâu mới là xuất xứ đáng tin nhất hay không. Cũng tùy vào yếu tố làn da và đặc điểm khí hậu của từng vùng miền mà lựa chọn sữa tắm cho phù hợp. 

Sữa tắm có nhập khẩu từ nước ngoài được yêu thích

Nếu bạn là người yêu thích hương nước hoa Pháp thì lựa chọn các loại sữa tắm trắng da đến từ Pháp là hợp lý nhất. Đặc điểm của loại sữa tắm Pháp luôn có một mùi hương Paris nồng nàn và quyến rũ. Khi sử dụng chúng có thể cảm nhận được thị trấn Grasse – nguồn gốc của mùi hương trước mắt. 

Còn nếu bạn không yêu thích Pháp thì sao, đừng lo hãy đến với Đức, Mỹ, Thụy Điển và rất nhiều sự lựa chọn khác miễn bạn cảm thấy yêu thích chúng là được. Đặc trưng của các loại sữa tắm của nước ngoài là có hương thơm bền lâu và tác dụng an toàn và hiệu quả.

Sữa tắm trắng da được sản xuất trong nước đang thịnh hành

Các sản phẩm trong nước luôn tiện dụng vì nó rất dễ mua và đảm bảo được chất lượng an toàn qua Bộ Y Tế. Nhưng bù lại thì chất lượng sản phẩm không được đánh giá cao vì thường độ PH cao khiến da bị bào mòn và các công dụng  không thật sự là hiệu quả. 

Chưa kể đến vấn nạn hiện nay chính là hàng trôi nổi xuất hiện quá nhiều trên các trang mạng điện tử. Dẫn đến tình trạng mọi người mua vì ham giá rẻ và những lời quảng cáo được đồn thổi quá mức, trong khi đó lại không biết rõ về nguồn gốc xuất xứ.

Tùy vào nhu cầu của mỗi người mà chọn sữa tắm trắng da phù hợp
Tùy vào nhu cầu của mỗi người mà chọn sữa tắm trắng da phù hợp

Yếu tố để lựa chọn sữa tắm trắng da tốt

Hiện nay, ngoài các sữa tắm làm trắng da uy tín, còn có rất nhiều nguồn hàng sữa tắm mang công dụng trắng da “FAKE” trôi nổi ở thị trường. Việc phân biệt giữa hàng “REAL” và “FAKE” càng khó hơn vì chúng giả mạo rất tinh vi khó  ai nhận ra. Vì vậy để hạn chế vấn đề trên khi mua hàng bạn cần có các yếu tố sau đây.

Ưu tiên cho thương hiệu sữa tắm làm trắng da uy tín

Thông thường, các thương hiệu uy tín đều bắt đầu từ một tập đoàn lớn hoặc công ty lớn, nên việc giả mạo sản phẩm hoàn toàn là chuyện khó xảy ra. Vì các tập đoàn công ty lớn có chế độ bảo mật rất chặt chẽ, không chỉ vậy bạn có thể an tâm về các thành chính có trong sản phẩm bởi chúng đều được Bộ y tế kiểm định an toàn.  

Bên cạnh đó, việc chọn ưu tiên mua sữa tắm trắng da từ các thương hiệu uy tín là chưa đủ. Nguyên nhân của vấn đề này là các công ty lớn đều quảng bá thương hiệu của mình bằng cách bán lẻ cho các thẩm mỹ viện hoặc cửa hàng bán lẻ. Điều này làm người mua dễ bị lẫn lộn giữa giả và thật, do đó hãy chọn nơi uy tín để mua hàng nhé. 

Sữa tắm trắng da lành tính và phù hợp cho da 

Hầu hết, nếu lựa chọn các nhãn hàng uy tín thì các sản phẩm đều được kiểm chứng giám định an toàn bởi bộ y tế. Vì vậy, vấn đề chính ở đây là liệu loại sữa tắm đó có thành phần dị ứng với cơ thể mình hay không, đấy mới là điều mà mọi người thường không để ý, bởi chỉ nhìn vào mặt công dụng lẫn thương hiệu của nó. 

Tình trạng nói trên, xảy ra thường xuyên với rất nhiều người, cũng có thể xem đó là một hiện tượng phổ biến mà ai cũng mắc phải. Lời khuyên cho những ai mắc tình trạng này là xem các review đến từ các blogger skincare, hoặc tra cứu trên website, từ đó sẽ tiết kiệm thời gian và có được hiệu quả từ sản phẩm mình mong muốn.  

Chọn sữa tắm trắng nâng tone trắng hồng

Như đã đề cập ở trên, muốn biết một sản phẩm có công dụng trắng hồng hay không thì phải nhìn vào bảng thành phần của nó. Để chọn sữa tắm có công dụng làm trắng phải dựa vào 5 thành phần như mật ong, glycerin,… thứ tự thành phần quan trọng chiếm % cao luôn được xếp từ cao đến thấp. 

Và một quy tắc vàng chị em nên nhớ là cấu trúc da mỗi người đều khác nhau, không ai hoàn toàn giống ai hết có người da dầu, có người da hỗn hợp, có người da lại nhạy cảm. Vì vậy việc hiểu được làn da của mình rất quan trọng trong việc chọn hay sử dụng các loại mỹ phẩm, sữa tắm trắng da hay bất kì loại dưỡng da nào khác.

Kiên nhẫn duy trì chế độ tắm rửa để thấy kết quả nhanh nhất
Kiên nhẫn duy trì chế độ tắm rửa để thấy kết quả nhanh nhất

Các loại sữa tắm trắng da được chị em ưa chuộng

Sau đây là các sản phẩm mà được chị em ưa chuộng nhất và có doanh thu cao nhất trên thị trường trong nhiều năm liền. Và quan trọng là hãy đọc thật kỹ các bảng thành phần để biết được rằng da mình có thật sự phù hợp với nó không.

  • Sữa tắm làm trắng da hàng ngày White Conc thuộc thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng của xứ mặt trời mọc Nhật Bản. Sản phẩm này được ưa chuộng bởi bảng thành phần tự nhiên của nó mang lại như các chiết xuất từ cam, lá dâu tằm,…
  • Sữa tắm Hatomugi Nhật Bản, với chiết suất từ hạt Coix có tác dụng làm mềm mại da cùng với vitamin B12, B1 mang lại hiệu quả phục hồi ,  làm sáng da. 
  • Sữa tắm Cathy Doll trắng da thương hiệu mỹ phẩm danh tiếng  của xứ chùa vàng Thái Lan giúp bạn chăm sóc da lẫn tinh thần với thành phần là tinh dầu hoa hồng và ngọc trai. 

Đây chỉ là những sản phẩm sữa tắm trắng da được mọi người ưa chuộng và rất dễ bị làm giả. Nên nếu chị em yêu thích sản phẩm trên nhớ mua hàng ở nơi thật uy tín tránh trường hợp dính phải hàng giả và phải lưu ý bảng thành phần trước khi mua.

Tận hưởng hương thơm tự nhiên từ loại sữa tắm đó mang lại
Tận hưởng hương thơm tự nhiên từ loại sữa tắm đó mang lại

Những lưu ý quan trọng khi sử dụng sữa tắm trắng da 

Nếu bạn mong muốn một làn da sáng khỏe, trẻ trung thì bắt buộc phải có một routine hợp lý dành cho cơ thể. Ví dụ như routine chăm sóc da body đơn giản phải gồm các bước sữa tắm, tẩy tế bào chết, kem dưỡng da. 

Nếu bạn đã có một liệu trình chăm sóc da cơ bản đừng quên các bước để bảo vệ làn da như thoa kem chống nắng trước khi đi ra ngoài. Kết hợp routine với chế độ ăn uống, ăn thật nhiều các quả hạt cung cấp các vitamin C, uống thật nhiều nước sẽ khiến làn da được cải thiện nhiều hơn.

Sữa tắm trắng da do công ty ở Việt Nam sản xuất cũng rất hiệu quả
Sữa tắm trắng da do công ty ở Việt Nam sản xuất cũng rất hiệu quả

Kết luận 

Sữa tắm trắng da là một sản phẩm cần thiết trong routine chăm sóc da và được nhiều chị em yêu thích. Tuy nhiên cần cẩn trọng trong việc lựa chọn sản phẩm và bắt buộc phải phù hợp thì mới có hiệu quả trên da. Đặc biệt nếu chọn cách này để dưỡng trắng da thì bạn phải cần có sự kiên trì để theo đuổi.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -spot_img

Xem nhiều nhất