Massage mặt và cấc lợi ích bất ngờ không phải ai cũng biết

Massage mặt hiện đang là phương pháp làm đẹp được nhiều chị em phụ nữ sử dụng trong quá trình dưỡng da. Sử dụng tác động của công cụ hỗ trợ hoặc tay, từ đó giúp thúc đẩy sự tái tạo, ngăn ngừa lão hóa giúp da trẻ đẹp hơn. Dưới đây là những thông tin hữu ích về phương pháp làm đẹp này, hãy cùng tìm hiểu và giải đáp những thắc mắc của bạn ngay trong nội dung bài viết dưới đây!

Massage mặt được hiểu là gì?

Massage mặt là phương pháp dùng tay hoặc người tác động có thể sử dụng các thiết bị hỗ trợ massage để có những tác động lên các vùng da. Mục đích duy nhất là để cơ thể khỏe mạnh, giúp làn da có thể được tái tạo nhanh chóng, ngăn ngừa lão hóa một cách hiệu quả.

Hiện nay có rất nhiều các phương pháp massage khác nhau được đông đảo mọi người lựa chọn. Không chỉ thực hiện massage với da mặt mà bạn còn có thể thực hiện các bài xoa bóp, massage khác như cổ vai gáy, bả vai,… Tuy nhiên, phạm vi bài viết hôm nay sẽ chia sẻ tới bạn những phương pháp massage mặt phổ biến và được nhiều người áp dụng nhất như: 

  • Sử dụng massage mặt, massage bấm huyệt
  • Áp dụng phương pháp massage dẫn lưu bạch huyết rất được người chuộng
  • Kỹ thuật massage của người Nhật Bản shiatsu
  • Và cuối cùng là massage mặt kiểu xoang

Dù được biết đến với nhiều phương pháp và kỹ thuật massage da mặt khác biệt hoàn toàn. Thế nhưng mỗi phương pháp đều mang lại rất nhiều lợi ích cho làn da của con người nhất là đối với phụ nữ. Không chỉ có vậy nó còn mang lại tác dụng đối với sức khỏe và sắc đẹp cho phái yếu.

Chính vì thế nếu có thời gian và tài chính hãy sử dụng các phương pháp làm đẹp bằng cách massage mặt. Bạn sẽ tận hưởng được những thành quả xứng đáng mà bản thân luôn tìm kiếm, không có loại thực phẩm hay mỹ phẩm nào có thể bỏ qua vai trò của các bài massage.

Massage mang lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe và sắc đẹp
Massage mang lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe và sắc đẹp

Massage mặt và những lợi ích tuyệt vời 

Không cần phải thần thánh hóa những tác dụng tuyệt vời của các bài tập massage. Ai cũng có thể hiểu được công dụng và lợi ích tuyệt vời nếu chăm chỉ thực hiện các thao tác massage mặt. Chính điều này đã làm cho các dịch vụ massage ngày càng phổ biến và được ưa chuộng hơn. Vậy những công dụng chính mà hình thức này mang lại là gì?

Thực hiện massage chống lão hóa, cải thiện nếp nhăn 

Với nhiều người có thể công dụng của việc massage sẽ không thể hiện được ngay. Nhưng chỉ cần kiên trì sẽ gặt hái được những thành quả xứng đáng. Khi các bạn thực hiện các động tác massage mặt trên gương mặt, không chỉ tác động giúp lưu thông tuần hoàn máu. 

Mà còn giúp làn da được thư giãn, giải phóng Endorphins rất hiệu quả. Như vậy gương mặt và làn da sẽ săn chắc hơn hạn chế tình trạng chảy xệ hay nếp nhăn xuất hiện. Đây cũng chính là công dụng chính của việc massage mặt từ đó giúp làm giảm quá trình lão hóa, giảm những vết nhăn của và hạn chế tình trạng hình thành những nếp nhăn mới trên gương mặt.

Massage mặt làm giảm áp lực xoang

Thêm một công dụng rất tuyệt vời của việc massage mặt mà bạn nên biết. Đó chính là khi massage gương mặt nhất là vùng xoang thì sẽ làm dịu những cơn đau, làm dịch xoang và những chất nhờn ứ đọng trong xoang mũi được đào thải ra ngoài.

Nhờ đó làm giảm tình trạng nhức sang, giảm đau đầu và đồng thời có thể tăng tuần hoàn máu não. Hạn chế tối đa những biểu hiện chóng mặt nhức đầu hoa mắt mà nữ giới thường gặp phải khi căng thẳng trong công việc.

Massage mặt mang lại rất nhiều công dụng
Massage mặt mang lại rất nhiều công dụng, hạn chế tình trạng nhức đầu

Cải thiện và giảm triệu chứng rối loạn thái dương hàm

Ngày nay việc không chăm sóc sức khỏe đã khiến nhiều chị em rất dễ mắc phải chứng bệnh rối loạn thái dương hàm. Biểu hiện đơn giản có thể dễ dàng nhận biết đó chính là khó chịu ở ngay khớp hàm hay trên gương mặt, đau đầu đau tai. Luôn có cảm giác cơ hàm bị căng và có những tiếng kêu khi há miệng lớn.

Bạn có thể yên tâm bởi massage mặt cũng có thể kết hợp với các biện pháp xoa bóp bấm huyệt trên gương mặt. Nhờ đó sẽ hạn chế tối đa tình trạng hỗn loạn thái dương hàm, giảm khó chịu ở các vùng khớp xương, làm giảm những cơn đau đầu và dịu các cơn đau đang gặp phải.

Massage mặt đúng cách giúp làn da trẻ hóa đàn hồi

Đối với những người đang muốn tìm hiểu những phương pháp giúp trẻ hóa làn da thì massage mặt cũng là biện pháp rất hiệu quả. Bởi vì mát xa không chỉ giúp thư giãn đầu óc mà còn giúp kích thích máu lưu thông, đào thải những độc tố tích tụ hằng ngày. Ra làm việc hiệu quả hơn, sản sinh ra lượng collagen mới, giúp cho da dẻ tươi sáng săn chắc.

Mọi người cũng có thể áp dụng việc massage mặt với các loại kem dưỡng, tinh chất hay tinh dầu dưỡng da. Đảm bảo sẽ giúp dưỡng chất có thể thẩm thấu vào ra tuyệt đối giúp da có thể hấp thu được tất cả những dưỡng chất được cung cấp.

Làn da sẽ tươi trẻ bừng sức sống
Làn da sẽ tươi trẻ bừng sức sống nếu được massage mặt đúng cách

Massage da mặt hỗ trợ liền sẹo và giảm mụn trứng cá

Nếu trên gương mặt bạn bị các tổn thương hoặc có vết sẹo. Việc sử dụng các bài massage mặt Phù hợp sẽ giúp liền sẹo trong thời gian ngắn. Giúp cho vết sẹo có thể thẩm thấu được các loại thuốc trị liền sẹo nhanh và nhiều hơn. 

Trong quá trình mát xa có thể tác động đến các mô sẹo, nhờ đó tăng lưu lượng tuần hoàn máu đến các hệ thống mô trên gương mặt. Không gây kích ứng, giúp liền sẹo nhanh mà không gây cảm giác ngứa ngáy khó chịu khi da non đang phát triển.

Nếu bạn là người có nhiều mụn trứng cá thì càng nên áp dụng các phương pháp massage mặt. Bởi vì trong quá trình massage, hệ thống tuần hoàn máu sẽ được cải thiện. Thực hiện với các loại tinh dầu, rửa mặt cũng sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn bã nhờn trong lỗ chân lông. Từ đó hạn chế mụn mới được hình thành.

Nếu bạn đang có mụn trứng cá bọc lớn thì không nên sử dụng các phương pháp massage. Bởi vì có thể sẽ làm lây lan một, vùng da mụn còn non dễ bị tổn thương về tình trạng viêm nhiễm nặng hơn. Do đó hãy điều trị da cho khỏe hơn khi đó thực hiện các bài massage mặt mới có tác dụng.

Giúp giảm mụn và tổn thương da
Massage mặt giúp giảm mụn và tổn thương da

Massage làm tăng hiệu quả của các sản phẩm dưỡng da

Đối với những người thường xuyên sử dụng các sản phẩm dưỡng da, skincare… thì càng nên nắm được những phương pháp massage mặt. Bởi vì trong quá trình chăm sóc da không ạ việc mát xa sẽ giúp có thể gia tăng khả năng hấp thụ dưỡng da hiệu quả.

Nhất là với những người sau khi đã sử dụng kem dưỡng hoặc Serum chăm sóc da. Các bài tập massage mặt theo chuyển động tròn tròn và hút ngược lên trên sẽ giúp thẩm thấu dưỡng chất vào trong ra. Giúp da có thể nhận được những tinh chất vàng da tăng độ đàn hồi.

Để đạt được hiệu quả nên mát xa trước khi đi ngủ và sau khi ngủ dậy để có được làn da căng bóng, khoẻ mạnh. Hãy chăm chỉ bạn sẽ được sở hữu làn da như mong ước.

Cách cách massage mặt cơ bản dễ thực hiện tại nhà

Còn rất nhiều các phương pháp massage mặt khác nhau có thể áp dụng tại nhà mà không cần đến những thiết bị cầu kỳ. Mỗi phương pháp massage mặt sẽ tác động đến vùng cụ thể trên gương mặt và giúp bạn có thể cải thiện tình trạng ở vị trí đó.

Các vùng trên gương mặt và những bước massage mặt dưới đây:

  • Bước 1: thực hiện rửa sạch tay bằng xà bông sau đó rửa mặt bằng sữa rửa mặt. Nếu có thể áp dụng thêm máy rửa mặt thì càng tốt để có thể loại sạch bụi bẩn
  • Bước 2: sau khi rửa mặt xong để da mặt khô, tài khoản sau đó thoa kem lên toàn bộ khuôn mặt. Bạn có thể lựa chọn chấm lên bốn điểm chính đó là trán, cằm, chóp mũi và hai gò má…
  • Bước 3: massage mặt, miệng thì dùng bằng tay giữa hút tiền dưới cầm lên chân, miệng và lập lại nhiều lần. Nếu muốn mát xa má thì dùng ba ngón tay vuốt nhẹ nhàng từ thanh lên đến phía tai và ngược lại. Còn nếu muốn massage trán thì đặt hai ngón tay ở điểm đầu chân mày, mát xa theo đường z từ trong ra ngoài…
  • Bước 4: lặp lại động tác nhiều lần và lưu ý giữ tinh thần thoải mái trong quá trình massage mặt 
Massage mặt tại nhà cực đơn giản và dễ thực hiện
Massage mặt tại nhà cực đơn giản và dễ thực hiện

Có nên dùng phương pháp massage thường xuyên?

Massage mặt mang lại nhiều công dụng cho làn da và giúp cải thiện sắc đẹp, giúp chị em phụ nữ cảm giác thư thái thoải mái hơn sau ngày làm việc căng thẳng. Tuy nhiên việc massage như thế nào là đủ để lưu giữ được nét trẻ đẹp?

Trên thực tế mỗi ngày chúng ta đều nên massage cho gương mặt hai lần vào buổi sáng và tối. Vừa thức dậy việc thực hiện massage mặt giúp làn da căng tràn sức sống và có thể giúp mang lại cảm giác thoải mái hơn. Thế nhưng tùy thuộc vào nhu cầu của từng người và sức khỏe nên việc massage và tần suất massage mặt cũng sẽ có sự khác biệt.

Vì vậy hãy lắng nghe cơ thể của mình và lựa chọn để xem thời gian mát xa hợp lý. Nếu muốn làm đẹp thì cần sử dụng các cô gái mát xa một cách chuẩn xác để tránh tình trạng chưa nhận được lợi ích massage sai cách còn khiến da mặt chảy xệ đấy nhé!

Những lưu ý cần quan tâm khi massage mặt

Trong quá trình massage mặt nếu bạn cần chú ý một số những vấn đề sau để thực hiện chính xác và hiệu quả:

  • Không nên massage quá mạnh ở vùng da mặt hoặc những vùng da mỏng nhạy cảm
  • Không nên massage lâu mà chỉ nên mát xa một hồi nước vừa đủ để kích thích sự tuần hoàn máu giúp da hấp thu tốt hơn
  • Không nên massage mặt với nhiều nước mà không có các dưỡng chất. Điều này sẽ không mang lại những mục đích như kỷ vật mà còn khiến da bong tróc bởi ma sát…

Kết luận 

Việc massage mặt rất phù hợp với mọi loại da và mọi độ tuổi chính vì vậy mọi người hãy áp dụng và tìm hiểu những cách massage với kỹ thuật chuẩn xác để giúp làm đẹp da và cải thiện nhan sắc của mình nhé!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -spot_img

Xem nhiều nhất