Kem dưỡng trắng da – Sản phẩm không thể thiếu của phái đẹp

Kem dưỡng trắng da được biết đến là sản phẩm làm đẹp mà các chị em phụ nữ hiện nay rất ưa chuộng vì mỗi lọ kem dưỡng có chứa những thành phần giúp làn da trắng sáng, mịn màng. Bạn sẽ có một làn da trẻ hóa rạng ngời vạn người mê nếu biết lựa chọn đúng loại và sử dụng đúng cách. 

Kem dưỡng trắng da là gì?

Kem dưỡng trắng da là sản phẩm làm đẹp với công dụng làm trắng da, sáng da và mang lại hiệu quả cao trong khoảng thời gian ngắn. Với các thành phần dịu nhẹ và lành tính đến từ thiên nhiên với nhiều tinh chất được chiết xuất từ các loại hoa, lá thảo dược với tác dụng nâng tone da, dưỡng da đẹp tự nhiên và trẻ hóa da.

Với nhiều công dụng tuyệt vời có thể nói đến như cấp ẩm làm da căng bóng, cung cấp các dưỡng chất thiết yếu cho da, cải thiện tình trạng thâm nám, sạm da, cải thiện làn da bị lão hóa. Sản phẩm được các chuyên gia nghiên cứu cho biết là an toàn cho da, không gây bào mòn hay kích ứng, mang lại hiệu quả cao hơn mong đợi.

Trên thị trường ngày nay, ngày càng xuất hiện diều loại kem với công dụng dưỡng trắng mang lại hiệu quả thần thánh, khiến làn da trông trắng sáng rạng ngời. Người tiêu dùng nên tìm hiểu rõ nguồn gốc và thành phần của sản phẩm trước khi sử dụng, tránh mua phải kem trộn, hàng fake không rõ nguồn gốc sẽ gây hại cho da mặt.

Liệt kê các loại kem dưỡng trắng da mặt trên thị trường 

Khi bước vào quá trình chăm sóc da mặt, bạn phải tìm hiểu về những loại kem dưỡng phù hợp với da mặt của mình, xem xét xem thành phần kem bạn chọn có cải thiện được vấn đề trên da và mang lại hiệu quả như mong muốn. Có 2 loại kem dưỡng là ban ngày và ban đêm, đừng nhầm lẫn giữa chúng nhé!

Đối với kem dưỡng trắng da ban ngày thì trong thành phần cấu tạo sẽ chứa các chất chống tia cực tím, bảo vệ da trước môi trường khói, bụi, thường được chế tạo theo công thức “nongreasy”. Các chỉ số chống nắng SPF dao động từ 15-30 và đặc biệt thành phần của ban ngày sẽ ít chống lão hóa hơn.

Ngoài ra, loại ban ngày có nồng độ kem loãng hơn so với ban đêm, khi thoa lên da ta sẽ không có cảm giác bị nặng mặt, chất kem sẽ được tán đều hơn. Khả năng kiềm dầu cũng rất ưu việt, tích hợp khả năng làm nâng tone da, sáng da, giữ ẩm giúp da có thể hấp thụ hiệu quả nhất mà không bị ảnh hưởng của các yếu tố ngoài môi trường.

Kem dưỡng giúp trắng da ban đêm không có thành phần chứa chất chống tia cực tím, nhưng chứa nhiều chất chống lão hóa hơn, các thành phần giúp tái tạo và phục hồi da sau khi da bị tác động bởi các yếu tố bên ngoài. Các thành phần nuôi dưỡng, chăm sóc da vào ban đêm thường chứa các hoạt chất như: retinol, acid glycolic,…

Đặc điểm của kem dưỡng trắng da dạng gel

Biết thêm thông tin về các dạng kem dưỡng sẽ giúp người dùng có những lựa chọn đúng đắn và phù hợp với làn da của mình, giúp phát huy hiệu quả công dụng của sản phẩm và cải thiện tình trạng da. Rút ngắn thời gian chăm sóc da và tiết kiệm được tiền bạc khi chọn đúng dạng, chăm sóc đúng cách.

Dạng gel thường trong suốt và không màu, chứa các thành phần như: alcohol, nước, chất béo,… khi sử dụng trên da sẽ có cảm giác nhẹ nhàng, ít dính, mát mẻ vì gel bay hơi khá nhanh. Tuy nhiên, dạng này cấp ẩm cho da khá ít, cho nên đây sẽ là lựa chọn tốt nhất cho da dầu và da hỗn hợp vì thẩm thấu nhanh.

Sản phẩm dưỡng trắng da dạng gel đang được ưa chuộng
Sản phẩm dưỡng trắng da dạng gel đang được ưa chuộng

Kem dưỡng trắng da dạng lotion có cấu tạo như thế nào?

Về màu sắc thì ở dạng lotion sẽ có màu trắng đục hơn so với gel, dạng kem khá lỏng với các thành phần chứa các chất khô dạng bột đã được hòa tan. Về khả năng cấp ẩm thì lotion tuy dưỡng ẩm khá nhẹ nhưng vẫn nhiều ẩm hơn gel, tạo cảm giác thông thoáng, không tạo cảm giác nhờn rít, dạng này dùng cho da thường hoặc khô.

Kem dưỡng trắng làn da dạng cream và điều bạn cần biết

Cream là dạng kem dưỡng trắng da có cấu tạo đặc nhất và có công dụng cấp ẩm nhiều nhất trong 3 loại kể trên, cream cung cấp nhiều dưỡng chất cho da giúp da căng bóng. Khi thoa lên mặt, bạn sẽ có cảm giác dính nhiều hơn do cấu tạo đặc sệt, mặt nạ ngủ ban đêm thường cấu tạo từ cream vì nó phát huy hiệu quả tác dụng sau 1 đêm đi ngủ.

Cấu tạo dạng cream đặc sệt nhưng vẫn thẩm thấu nhanh
Cấu tạo dạng cream đặc sệt nhưng vẫn thẩm thấu nhanh

Kem dưỡng trắng da mặt cứu cánh mọi loại da

Muốn sở hữu một làn da trắng hồng, mịn màng thì cần phải tìm hiểu kỹ về làn da của bản thân để có những lựa chọn sản phẩm chăm sóc da hợp lý và hiệu quả. Các loại da khác nhau sẽ có cách hấp thụ sản phẩm khác nhau, không thể dùng chung 1 sản phẩm cho các loại da, vậy các loại da khác nhau sẽ chọn sản phẩm như thế nào?

Chọn sản phẩm kem dưỡng trắng da phù hợp cho da dầu

Người có làn da dầu thường có cảm giác khó chịu do tuyến bã nhờn luôn tiết ra khiến cho da mặt luôn bóng nhờn nhất là vào những ngày hè nắng nóng. Dù chúng ta rửa mặt hay vệ sinh sạch sẽ nhưng vài giờ sau da mặt lại xuất hiện một lớp dầu bóng, lớp dầu này dễ bám bụi và tích tụ những vi khuẩn độc hại cho da.

Lỗ chân lông của da dầu thường to hơn da thường, dễ bị bụi bẩn bám lại gây nên mụn đầu đen và các loại mụn khác gây mất thẩm mỹ. Chúng ta nên lựa chọn sản phẩm phù hợp với da dầu, hạn chế phát sinh dầu và bảo vệ da trước những tác động của môi trường bên ngoài để da không tích tụ vi khuẩn.

Người có làn da khô nên sử dụng kem dưỡng trắng nào?

Người có làn da khô thường xuyên sẽ cảm thấy khó chịu bởi da luôn khô rát, thậm chí sẽ bị bong tróc, nứt nẻ gây đau rát nhất là vào những ngày thời tiết lạnh như mùa đông. Tuy da khô có lỗ chân lông nhỏ và không bị nổi mụn nhiều như da dầu nhưng rất dễ xuất hiện nếp nhăn hơn da dầu.

Da khô khi được cấp ẩm đầy đủ, bạn sẽ thấy da mặt của mình mượt mà căng bóng bởi các tế bào trong da có điều kiện phát triển khỏe mạnh hơn và nó đang dần thay thế đi các tế bào chết của lớp da cũ. Da mặt bạn trông sẽ rạng rỡ hơn và có sức sống hơn nếu chăm sóc đúng cách.

Chăm sóc da khô bằng kem dưỡng trắng da phù hợp
Chăm sóc da khô bằng kem dưỡng trắng da phù hợp

Kem dưỡng trắng da, mờ nám có thật sự hợp với da hỗn hợp?

Da hỗn hợp là loại da khó skincare nhất bởi đây là sự kết hợp giữa 2 loại da, tuyến dầu sẽ thường tiết ra ở vùng chữ T nhiều hơn ở loại da thiên dầu và khô hơn ở vùng má đối với loại da thiên khô. Đối với người có da hỗn hợp, nên chọn dưỡng ẩm bằng hai sản phẩm ở cả hai vùng trên khuôn mặt.

Khi chọn sản phẩm kem dưỡng trắng da dành cho da hỗn hợp, nên chọn loại có thành phần dưỡng ẩm lành tính và dịu nhẹ, chứa các loại hoạt chất như AHA hay BHA. Lựa các sản phẩm không chứa hương liệu, có thể khử đi vi khuẩn độc hại và bụi bẩn, đồng thời tẩy đi da chết trên bề mặt da.

Chăm sóc da nhạy cảm cần có bí quyết gì?

Nghe qua tên cũng có thể hiểu được da nhạy cảm rất dễ bị tổn thương với tác động của môi trường bên ngoài như khói bụi, tia UV, vi khuẩn,… Da mềm mại và khá mỏng dễ bị dị ứng sẽ thường bị nổi mẩn đỏ, bị ngứa mỗi khi da bị tổn thương hay khi sử dụng mỹ phẩm có các thành phần gây kích ứng.

Khi lựa chọn sản phẩm chăm sóc da nhạy cảm, phải cẩn thận lựa chọn các sản phẩm chứa thành phần thiên nhiên dịu nhẹ an toàn cho da, có xuất xứ nguồn gốc rõ ràng và an toàn hạn chế những tác động gây bất lợi cho da. Bạn nên hỏi bác sĩ da liễu trước khi sử dụng sản phẩm và thử nghiệm cẩn thận để đảm bảo da được an toàn.

Cách sử dụng kem dưỡng trắng da đúng cách, hiệu quả

Dưỡng da kết hợp với kem chống nắng sẽ giúp da được bảo vệ hiệu quả dưới tác động của tia UV, tránh được các tác nhân có hại của môi trường. Không sử dụng kem chống nắng, da sẽ bị yếu đi và dễ bị tổn thương, tình trạng thâm nám, sạm màu sẽ trở nên nghiêm trọng hơn, có thể bị ung thư da và dưỡng chất cũng khó hấp thụ.

Lựa chọn các sản phẩm phù hợp với từng loại da bởi vì các loại da khác nhau sẽ có những đặc điểm khác nhau đòi hỏi về thành phần và cách dưỡng da đặc biệt. Ví dụ như da khô cần thành phần chứa nhiều độ ẩm, da dầu nên sử dụng kem dưỡng trắng da dạng nước,….

Chăm sóc da kết hợp với kem chống nắng để mang lại hiệu quả cao
Chăm sóc da kết hợp với kem chống nắng để mang lại hiệu quả cao

Một số lưu ý và cách bảo quản kem dưỡng trắng

Cần lưu ý một số vấn đề để làn da được chăm sóc hiệu quả nhất, tránh những tác động không đáng có trên da khiến da bị tổn thương. Trước hết cần tìm hiểu kỹ về tình trạng da đang mắc phải để đưa ra những lựa chọn phù hợp và sử dụng kiên trì vì để có kết quả tốt thì cần có 1 quá trình cố gắng lâu dài.

Nắm bắt được tâm lý của khách hàng mà trên thị thường hiện nay, ngày càng xuất hiện nhiều sản phẩm trôi nổi, không rõ nguồn gốc, kém chất lượng với chi phí rẻ. Hãy cẩn thận khi lựa chọn vì chúng sẽ gây nguy hiểm và có thể dẫn đến ung thư da, nên lựa chọn địa chỉ uy tín, chất lượng, vì sắc đẹp và sức khỏe của chính mình.

Chúng ta còn có thể sử dụng kết hợp với những sản phẩm có thành phần đặc trị hỗ trợ trị thâm nám, xóa nếp nhăn, mờ sẹo,… Người dùng cần hỏi ý kiến chuyên gia trước khi lựa chọn sử dụng để tránh da bị rối loạn và mang lại hiệu quả cao trong quá trình dưỡng trắng.

Kem dưỡng trắng da sẽ dễ bị hỏng sớm hơn thời hạn nếu không biết cách bảo quản hợp lý, chúng ta có thể tham khảo các cách sau: bảo quản ở những nơi thoáng mát, khô ráo. Nếu đặt ở nơi nóng ẩm sẽ khiến vi trùng phát sinh, mỹ phẩm sẽ nhanh hỏng và da của bạn sẽ bị ảnh hưởng.

Chú trọng bảo quản kem dưỡng trắng da đúng cách
Chú trọng bảo quản kem dưỡng trắng da đúng cách

Kết luận 

Bài viết trên đã cung cấp cho bạn những kiến thức cần biết về kem dưỡng trắng da và một số thành phần quan trọng cần lưu ý cho từng loại da. Mong rằng bạn sẽ có thật nhiều thông tin hữu ích thông qua bài chia sẻ trên để tìm ra phương pháp làm đẹp hiệu quả nhất nhé!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -spot_img

Xem nhiều nhất