Massage spa – Tổng hợp dịch vụ được nhiều người yêu thích 

Khi muốn thư giãn nhiều người sẽ nghĩ tới ngồi thiền hay sử dụng những dịch vụ giúp cơ thể mình được dãn cơ, tận hưởng. Sử dụng dịch vụ massage spa nhằm thoả mãn tất cả các nhu cầu của con người, cải thiện thể trạng đặc biệt là chị em phụ nữ. Bài viết ngày hôm nay sẽ tổng hợp và giới thiệu thêm cho các bạn về dịch vụ được quan tâm này. 

Tổng quan về dịch vụ massage spa

Massage spa hay còn được gọi là mát xa được cho là thuật ngữ chỉ việc tác động của đối phương bằng phương pháp xoa đấm bóp trên cơ thể bạn và những dây thần kinh của bạn sẽ được dãn nở ra nhờ các hoạt động đó. 

Phương pháp massage spa sẽ được phân ra ra nhiều kiểu thể loại khác như massage kiểu thuỵ điển, massage sâu, massage điểm huyệt, massage thể thao,… Đây đều là các thể loại massage vai gáy cơ thể giúp bản thân có được giây phút thư giãn trong phút giây mệt mỏi, stress sau 1 ngày. 

Massage spa cơ thể sau một ngày làm việc mệt mỏi 
Massage spa cơ thể sau một ngày làm việc mệt mỏi

Lợi ích của massage spa

Đối với chị em phụ nữ khi đã sử dụng và trải nghiệm các gói dịch vụ massage spa nghĩa là đã có tìm hiểu qua về lợi ích của massage từ trước. Nhưng còn đối với người mới tiếp cận chắc chắn có một số công dụng hữu ích mà các bạn chưa biết đến. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những lợi ích đó thôi nào. 

Massage spa giúp tăng cường sức khỏe

Sức khỏe luôn là vấn đề hàng đầu mà bất kỳ lứa tuổi hay giới tính nào của con người cũng đều quan tâm nhất. Chính vì vậy chúng ta phải luôn bảo vệ cơ thể một cách toàn diện không riêng bên ngoài mà còn cả bên trong cơ thể. 

Chính vì vậy, việc tham gia các quá trình dưỡng sinh massage spa tại các trung tâm thẩm mỹ sẽ giúp con người biết quan tâm và chăm sóc cơ thể mình hơn. Đây là một trong các phương pháp giúp các mô máu, thần kinh có được cảm giác thoải mái và nhẹ nhàng. 

Thư giãn sau ngày dài qua phương pháp massage 
Thư giãn sau ngày dài qua phương pháp massage

Thư giãn cơ thể, giảm stress mệt mỏi khi massage spa

Như đã nói rằng “sức khỏe là vấn đề quan tâm hàng đầu của con người” nghĩa là cơ thể đang mong muốn ý thức chúng ta phải biết quý trọng sức khỏe nhiều hơn. Chúng ta có thể thấy khi bản thân đang dần trở nên yếu đi sẽ đều có chung một suy nghĩ đó chính là cần nghỉ ngơi nhiều hơn, dành thời gian để giải tỏa căng thẳng bằng các dịch vụ massage spa. Tuy nhiên, ngoài việc nghỉ ngơi đầy đủ thì con người cũng cần đưa ra cho mình những quy tắc tập luyện thể dục thể thao. 

Nói tới vấn đề tập luyện thể dục thể thao, một số người đọc sẽ nghĩ bản thân đã làm việc hằng ngày mệt mỏi thì lấy đâu ra thời gian tập luyện thể dục thể thao. Nếu bản thân mỗi người chúng ta nghiêm khắc hơn với bản thân thì việc luyện tập hằng ngày là một điều dễ dàng. Tuy nhiên đó chỉ là một phần thuộc tập luyện thể dục thể thao, ý mà chúng tôi muốn đề cập đó chính là phương pháp massage spa cũng chính là hình thức tương tự với tập luyện giúp cơ thể giảm nhẹ được sự nặng nhọc các cơ người bạn.

Tại sao chúng ta lại nói massage tại các trung tâm spa giúp cho bạn thân có được hình thức tương tự như tập luyện nhưng nhẹ nhàng hơn? Việc con người chúng ta tham gia phương thức massage, các cơ dây thần kinh của chúng ta sẽ được giãn ra và giúp cho lượng máu cơ thể được lưu thông. Khi thực hiện các phương pháp massage trong thời gian 10 – 20 phút mỗi ngày, cơ thể sẽ được thư giãn hoàn toàn nhớ các tác động chuyên nghiệp của nhân viên spa. 

Massage spa giúp tâm trạng cảm xúc tốt lên 

Chăm sóc cơ thể cũng như chăm sóc chính tâm trạng của mình. Mỗi ngày mới chúng ta sẽ có những khung bậc cảm xúc khác nhau qua những ngóc ngách câu chuyện trong cuộc sống xảy đến. Có thể hôm nay bạn buồn bã chỉ vì thất tình hay bạn cáu giận vì ngày hôm nay nhân viên bạn không hoàn thành công việc khiến cho bản thân bạn mệt mỏi trong suy nghĩ. 

Vậy nên, việc lựa chọn chăm sóc cơ thể bằng phương thức massage spa chính là quyết định đúng đắn của tất cả chị em Việt Nam. Bởi đơn giản, đây chính là nơi giúp cho con người được thư giãn sau một ngày dài, các cơ trên cơ thể sẽ giảm bớt gánh nặng và cảm xúc tiêu cực sẽ được gột rửa đi. 

Tâm trạng tốt sẽ giúp cho cơ thể khỏe hơn
Tâm trạng tốt sẽ giúp cho cơ thể khỏe hơn, làm việc hiệu quả hơn

Massage spa hỗ trợ hệ tim mạch và cơ tim

Có thể thấy vấn đề sức khỏe là vấn đề quan trọng nhất trong cuộc sống và cuộc đời của con người chúng ta. Và để có được một sức khỏe tốt thì bản thân cần phải chăm sóc trái tim của chính mình. 

Trái tim của mình phải khoẻ mạnh mới có thể tạo ra sự sống bản thân hằng ngày. Nhưng để đảm bảo được có một trái tim khỏe mạnh, bản thân con người cần phải biết chăm sóc từ bên trong. Đối với phương pháp massage spa, con người sẽ có được thời gian chăm sóc các hệ mạch máu cơ tim của bản thân giúp cho cơ thể lưu thông máu tốt hơn rất nhiều. 

Ngoài ra với phương pháp này, bản thân người sử dụng có thể sẽ giải độc được cơ thể trong người. Cơ thể sau khi thích ứng được các động tác nhờ tinh dầu massage sẽ khiến cho các cơ bài tiết được chất độc ra ngoài khiến bản thân nhẹ nhàng hơn nhiều.

Massage spa- Bảo vệ trái tim là bảo vệ sức khoẻ con người
Massage spa- Bảo vệ trái tim là bảo vệ sức khoẻ con người

Nâng cao sức đề kháng hệ miễn dịch

Massage spa là một trong những phương thức giúp cho cơ quan có được khoảng thời gian thư giãn và nhẹ nhàng hơn. Theo bộ y tế WHO cho thấy các chất tế bào lympho được sinh ra, cơ thể sẽ cảm nhận được năng lực trong tế bào đang sản sinh ra nhiều hơn. 

Không chỉ vậy, hệ hô hấp cũng được cải thiện nhờ phương pháp điều trị massage giúp cho lượng oxi trong cơ thể nhiều hơn. Việc massage spa dưỡng sinh trị liệu giúp cho cơ thể phục hồi được những hệ thần kinh trong người như quá trình trao đổi khí thải tốt hơn nhiều. 

Những loại massage cơ bản tại spa

Massage spa chắc hẳn đã được rất nhiều người tìm tới qua những lợi ích mà chúng tôi cung cấp phía trên rồi đúng không nào? Ngoài việc bổ trợ sức khỏe cho chính bản thân mình thì cơ thể chúng ta sẽ được có những phút giây thư giãn cho chính mình. Thế còn về những loại massage spa cơ bản liệu bạn đã tìm hiểu chưa? Hãy cùng chúng tôi xem qua 4 kiểu cơ bản nhất được thịnh hành nhé:

Massage spa kiểu Thụy Điển

Nói tới thể loại massage spa mà nhiều người Việt yêu thích chắc phải nói tới massage kiểu Thụy Điển. Phương pháp massage này thường sẽ mang lại cho cơ thể đã giải tỏa các năng lượng tiêu cực và việc bản thân phải căng cơ sau một ngày hoạt động dài. 

Đối với phương pháp này, người dùng sẽ cần phải lột bỏ hết quần áo trên người và mang cho mình một bộ đồ mát xa chuyên dụng phù hợp với cách thức thực hiện mát xa. Các chuyên viên thực hiện sẽ sử dụng và kết hợp các động tác dưỡng sinh để cả quá trình khiến cho bạn có cảm giác thoải mái nhất. Cả quá trình chỉ thực hiện trong vòng 60 – 120 phút, mong rằng bạn có thể thoải mái lựa chọn để chọn ra phương pháp phù hợp với mình.

Sử dụng tinh dầu dưỡng chuyên 

Với các phương pháp massage spa hiện nay, các nhân viên tư vấn sẽ cho các bạn được lựa chọn các loại tinh dầu để người mát xa sẽ cảm giác thoải mái hơn khi thực hiện. 

Thường các loại tinh dầu được sử dụng trong kỹ thuật mát xa sẽ là tinh dầu oliu, tinh dầu tràm, tinh dầu sả chanh,… Khi chị em phụ nữ lựa chọn thực hiện phương pháp mát xa cơ thể sử dụng tinh dầu trong quá trình mát xa sẽ giúp cho cơ thể và cảm xúc thoải mái hơn và nhẹ nhàng hơn.

Ngoài ra, đối với phương pháp sử dụng tinh dầu, khi người mát xa được các chuyên viên thực hiện cùng với lực tay và các động tác mát xa sẽ giúp cho cơ thể của chúng ta được giãn cơ hoàn toàn. 

Tuy nhiên, các chuyên viên tham gia massage spa sẽ cần phải rửa sạch tay trước khi thực hiện các bước mát xa và người tham gia cuộc mát xa đó sẽ cần phải lột bỏ quần áo để có thể cảm nhận được cách mát xa tinh dầu này.

Các loại tinh dầu thảo mộc chuyển sử dụng mát xa
Các loại tinh dầu thảo mộc chuyển sử dụng mát xa

Massage spa theo kiểu thể thao vận động

Massage spa theo kiểu thể thao cũng chính là lựa chọn thích hợp mà những người đam mê thể thao như nam giới thường xuyên áp dụng. Không chỉ riêng phụ nữ, mà nam giới cũng có nhu cầu mong muốn được thư giãn sau một ngày làm việc nặng nhọc. Khi áp dụng phương pháp mát xa này, người tham gia sẽ chỉ cần mặc cho mình những bộ đồ mỏng nhẹ, thoải mái là đã có thể thực hiện được rồi.

Các chuyên viên thực hiện sẽ giúp các bạn áp dụng các  phương pháp massage qua các bài tập kết hợp để cơ thể có thể giảm đau do những tổn thương trong người. Quá trình thực hiện massage spa này sẽ có thời gian từ 60 – 90 phút và khi kết thúc, cơ thể bạn sẽ cảm thấy nhẹ nhõm hơn rất nhiều.

Massage spa điểm huyệt chính kích hoạt các cơ

Cuối cùng đó chính là massage điểm kích hoạt hay còn gọi là điểm huyệt trên cơ thể con người. Phương pháp điểm huyệt trên cơ thể con người thường sẽ chỉ được thực hiện đối với những dạng người bị thương đặc biệt là đau mãn tính ở cơ thể mình. 

Với phương pháp này, bạn chỉ cần chuẩn bị cho mình một bộ quần áo mỏng, dễ dàng linh động là đã có thể thực hiện được các bài tập mà chuyên viên giúp bạn thực hiện. Quá trình massage spa này khi thực hiện trong vòng 90 phút, cơ thể con người sẽ cảm nhận rõ được các cơ trên cơ thể được giãn đều ra.

Đối tượng nên sử dụng dịch vụ này

Tuy nhiên, với các phương pháp thực hiện massage spa vẫn sẽ có một số lưu ý dành cho các đối tượng đến tham gia quá trình mát xa. Vậy hãy điểm qua xem ai là đối tượng có thể tham gia dịch vụ này.

Trước tiên đó chính là những người cảm thấy mệt mỏi sau một ngày dài làm việc cần có cho bản thân mình những giây phút thư giãn cho chính mình. Hoặc là với những người mất ngủ và thường có những giấc ngủ không đủ giấc cũng sẽ cần thực hiện massage spa để cơ thể và đầu óc được thoải mái hơn. Đặc biệt hơn đó chính là những bà mẹ, chị em đang tới độ tuổi sinh sản cũng có thể thực hiện mát xa để giúp các cơ của mình được giãn ra.

Một số lưu ý khi massage spa 

Vậy khi đã nắm rõ trong mình các loại dịch vụ massage mà bản thân yêu thích thì vẫn còn có một số lưu ý để các bạn có thể biết trước khi thực hiện. Những lưu ý khi thực hiện các biện pháp massage spa bạn cần phải nắm chắc đó chính là: 

  • Trước tiên, bản thân bạn sẽ cần phải tẩy tế bào chết cho cơ thể của bạn thân trước khi thực hiện các bài tập massage spa. Cách thức này sẽ giúp cho cơ thể của bạn được nở lỗ chân lông giúp việc thực hiện mát xa thành công và hiệu quả hơn rất nhiều.
  • Thứ hai chính là khi sử dụng bất kì một tinh dầu nào mà bạn yêu thích lựa chọn sẽ giúp cho tâm trạng của bạn trở nên tốt hơn rất nhiều. Chính vì vậy chúng tôi khuyến khích bạn tới tận nơi để có thể biết được và thưởng thức qua một số dạng tinh dầu massage spa.
  • Cuối cùng đó chính là sau khi thực hiện quá trình mát xa, chúng tôi mong bạn không quá vội vàng đi tắm ngay. Việc các bạn thực hiện động tác đi tắm sau khi mát xa sẽ khiến cho cơ thể bị cảm nhiễm thậm chí sẽ trở về công cốc sau buổi mát xa.

Lời kết

Massage spa giúp bản thân chúng ta có thể tiêu tan đi mệt mỏi, có những khoảng thời gian thư giãn của mình và rất nhiều công dụng khác được sẽ giúp chúng ta hài lòng và nhu cầu mong muốn một ngày được massage nhiều hơn. Không chỉ riêng với phụ nữ mà massage còn được áp dụng nhiều với nam giới. Bài viết hôm nay của chúng tôi mong rằng có thể giúp ích được cho mọi người đọc. Cảm ơn các bạn đã đón nhận và góp ý cho bài viết mới của chúng tôi. 

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -spot_img

Xem nhiều nhất