Muối hồng – Món quà ý nghĩa đến từ núi khoáng thiên nhiên

Muối hồng lâu nay vẫn luôn là cụm từ khóa làm mưa làm gió trên các diễn đàn sắc đẹp của chị em phụ nữ. Sở hữu nguồn sức mạnh thần kỳ cùng với màu sắc ngọt ngào, tươi mới đã trở thành điểm cộng trong mắt những người quan tâm đến việc làm đẹp.

Khởi nguồn của tên gọi muối hồng

Muối hồng là một khoáng chất có sẵn trong tự nhiên và mang một màu hồng phấn nhẹ nhàng, tươi tắn. Loại muối này có nguồn gốc từ các mỏ Khewra thuộc dãy Himalaya thuộc Pakistan và được nhiều tổ chức đến khai thác. Đây là một trong những mỏ muối lớn nhất và lâu đời nhất thế giới.

Ban đầu, muối không có hình dạng như thông thường như chúng ta vẫn thấy mà nó nằm thành một khối lớn gọi là mỏ muối. Người ta phải sử dụng các biện pháp kỹ thuật tân tiến nhất để khai thác để nó có thể tự phục hồi trong tự nhiên. 

Muối hồng mang màu sắc khá giống với muối đỏ hay còn gọi là muối diêm nên có rất nhiều người không phân biệt được sự khác biệt của hai loại này. Về mặt vật lý, sản phẩm muối hồng được sản xuất và tinh chế hoàn toàn bằng tay để có thể đảm bảo giữ lại tối đa các chất dinh dưỡng trong nó. 

Theo các chuyên gia, muối hồng có độ tinh khiết cao hơn cả muối ăn thông thường nên vô cùng có lợi với sức khỏe con người. Từ công đoạn khai thác cho đến sản xuất đều được những người thợ làm tỉ mỉ nhất có thể.

Sản phẩm muối có màu sắc nhẹ nhàng, đẹp mắt
Sản phẩm muối có màu sắc nhẹ nhàng, đẹp mắt

Các nguyên tố vi lượng cấu tạo nên muối hồng đắt giá

Như đã biết thì muối hồng là một loại chất có trong tự nhiên với độ tinh khiết cao. Vì thế mà thành phần cấu tạo của nó có đến 98% là natri clorua, hoàn toàn có thể thay thế được các muối ăn thông thường. 

Bên cạnh đó, muối từ mỏ Khewra này còn chứa nhiều khoáng chất dinh dưỡng khác như: kali, magie, canxi, kẽm,… Thậm chí, nếu so với muối ăn chuyên dụng thì nó còn có nồng độ chất dinh dưỡng cao hơn rất nhiều. Với hàm lượng nguyên tố bổ dưỡng cao như thế, nó được con người sử dụng trên rất nhiều lĩnh vực đời sống.

Những lợi ích đặc biệt từ đến từ muối Himalaya

Trên thị trường hiện nay, giá thành của một lượng muối hồng Himalaya được xem là khá đắt đỏ so với các gia vị thông dụng. Tuy nhiên, không phải tự nhiên mà giá trị của nó được đẩy lên cao như vậy đâu. Đi kèm với giá thành cao ngất ngưởng chính là công dụng vô cùng tuyệt vời của muối.

Vì là một hợp chất có tính tinh khiết cao trong tự nhiên nên muối Himalaya có thể dùng để bào chế ra nhiều dược phẩm. Bên cạnh đó, chúng cũng có nhiều công dụng bất ngờ mà ít ai tiết lộ cho bạn biết.

Muối hồng có khả năng làm đẹp bất ngờ

Không chỉ có tác động tốt đến sức khỏe, muối hồng đóng vai trò lớn trong việc làm đẹp của chị em. Các chuyên gia thẩm mỹ rất đề cao công dụng của muối và vô cùng tín nhiệm nó như một thành phần chính cho các món mỹ phẩm xa xỉ. Nếu là một dân sành, chắc chắn bạn sẽ thấy rất nhiều sản phẩm có chiết xuất từ muối tinh khiết.

Các nghiên cứu cho thấy loại muối này có khả năng làm chậm quá trình lão hóa của da, xóa mờ vết thâm sạm. Khi sử dụng lâu ngày, chắc chắn rằng bạn sẽ nhận thấy những dấu hiệu thay đổi rõ rệt. Tuy nhiên, cần phải lựa chọn các sản phẩm chính hãng và sản xuất đạt tiêu chuẩn thì mới có được hiệu quả cao nhất.

Bên cạnh các sản phẩm của các thương hiệu lớn thì chị em phụ nữ còn có thể tham khảo qua một số công thức làm đẹp từ thiên nhiên. Mọi người có thể tìm mua muối hồng trên thị trường và tự bào chế thành các công cụ hỗ trợ làm đẹp như tẩy tế bào chết, mặt nạ, trà dưỡng nhan,…

Dưỡng da cùng các công thức mix muối hồng với tinh chất khác
Dưỡng da cùng các công thức mix muối hồng với tinh chất khác

Chức năng hỗ trợ sức khỏe tối ưu của muối Himalaya

Chắc hẳn rất ít người biết đến cộng dụng hỗ trợ sức khỏe của loại muối này. Các nguyên tố cấu thành nên muối hồng là các hợp chất cần thiết trong quá trình trao đổi chất ở con người. Vì thế khi nạp vừa đủ lượng muối vào cơ thể thì nó có thể giúp bạn đẩy lùi bệnh tật đáng kể.

Muối mỏ Khewra có tác dụng cải thiện trí nhớ, tốt cho não bộ của các trẻ nhỏ và người trường thành. Song song với đó, nó còn có tác động tích cực đến hoạt động của các cơ quan trong cơ thể như hô hấp, tuần hoàn, tiêu hóa. Khi sử dụng loại muối này lâu dài, bạn hoàn toàn có thể có một giấc ngủ ngon và cảm thấy thư thái hơn.

Sử dụng muối hồng Himalaya đúng chuẩn

Muối hồng cũng như nhiều sản phẩm làm đẹp khác trên thị trường, nó sẽ không phát huy toàn bộ công năng nếu chưa biết cách sử dụng. Chị em nên tham khảo qua một số phương pháp chuyên biệt được đề xuất từ chuyên gia sắc đẹp. 

Với hàng loạt các công dụng nêu trên, vậy bạn đã biết cách sử dụng muối đúng chuẩn chưa? Nếu chưa, hãy tìm hiểu các gợi ý bên dưới để có thêm kiến thức chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp của bản thân nhé!

Dùng muối hồng như một nguyên liệu nấu ăn

Có thể thấy được các đặc điểm của muối hồng không khác gì so với muốn ăn thông thường mà thậm chí còn mang lại nhiều lợi ích hấp dẫn. Tuy nhiên, nếu muốn sử dụng nó thay thế các gia vị thì bạn cần chọn mua loại chuyên dụng đã qua tinh chế. Không thể sử dụng muối nguyên chất được vì còn nhiều tạp chất có thể gây ngộ độc.

Thông thường, muối dùng để ăn sẽ được chế biến tương tự nhau và có mặt rất nhiều trên thị trường. Tùy vào sở thích, túi tiền mà bạn có thể lựa chọn mua các hãng sản xuất phù hợp. Để an toàn hơn, mọi người có thể tìm mua ở các trung tâm, cửa hàng gia dụng lớn.

Hô biến muối Himalaya thành hỗn hợp tẩy tế bào chết

Tẩy tế bào chết là một trong những công đoạn làm đẹp được chị em quan tâm rất nhiều. Việc tẩy da chết mỗi tuần 2 – 3 lần sẽ giúp cho da dẻ mịn màng, trắng hồng rõ rệt. Nếu bạn mong muốn đạt được hiệu quả tối ưu thì có thể thử qua loại muối tắm này, đặc biệt nó còn có thể áp dụng cho cả mặt và cơ thể.

Đối với sản phẩm muối hồng dùng tẩy tế bào chết cơ thể, mọi người có thể sử dụng muối nguyên chất hoặc đã qua tinh chế nghiền nhỏ rồi pha loãng với sữa tắm. Tùy vào kết quả mong muốn mà có thể cho thêm dầu dừa, dầu massage để tạo ra một hỗn hợp ưng ý nhất.

Khi dùng muối Himalaya để chăm sóc da mặt, bạn có thể pha loãng muối với nước ấm theo tỉ lệ 1:1 hoặc 2:1 nhằm lấy đi các bụi bẩn. Khi da mặt được làm sạch thì đồng nghĩa với việc các khuyết điểm, sợi bã nhờn và mụn đầu đen cũng được loại bỏ.

Lưu ý là chị em nên sử dụng muối mịn nếu không muốn da bị trầy xước, viêm nhiễm. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể mua các loại tẩy tế bào chết có thành phần từ muối hồng nếu như điều kiện cho phép.

Muối ở dạng bột được xay nhuyễn phục vụ cho làm đẹp
Muối ở dạng bột được xay nhuyễn phục vụ cho làm đẹp

Sáng tạo công cụ hút ẩm, thanh lọc không khí từ muối hồng

Nếu bạn cảm thấy khó chịu với tình trạng ẩm mốc hay bụi bẩn quá nhiều trong chính ngôi nhà của mình thì muối hồng sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề đó. Ít ai biết rằng loại muối này có khả năng hút ẩm, khử khuẩn cao trong không khí. Để bảo vệ sức khỏe gia đình, mỗi nhà nên chuẩn bị sẵn một ít muối Himalaya tự nhiên.

Có nhiều cách để sử dụng chúng làm công cụ bảo vệ sức khỏe, một trong những phương pháp phổ biến nhất là lấy muối hồng để vào một túi lưới nhỏ và treo khắp nhà. Nên lựa chọn các vị trí trong góc tường, nơi có độ ẩm cao hoặc dễ dính bụi nhất.

Bên cạnh đó, người ta còn sản xuất ra các vật dụng trang trí từ múi hồng thành nguyên khối. Bạn có thể mua về để làm đẹp cho căn nhà cũng như hỗ trợ tốt nhất cho sức khỏe của gia đình.

Bạn cần lưu ý một số vấn đề khi sử dụng muối hồng

Mặc dù muối hồng đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe và cải thiện sắc đẹp của con người nhưng không nên lạm dụng quá. Nếu sử dụng quá nhiều muối Himalaya trong các bữa ăn thì sẽ gây ra một số hậu quả khó lường khác. Bởi lẽ các tác dụng phụ mà nó tạo ra không quá khác biệt với muối ăn thông thường.

Đối với việc sử dụng muối hồng để chăm sóc sắc đẹp, chị em cũng nên lưu ý không quá phụ thuộc vào nó. Chỉ nên dùng muối tắm tẩy tế bào chết 2 – 3 lần trong 1 tuần để không xảy ra trường hợp bào mòn da. Thêm vào đó, bạn cũng cần chú ý đến hạn sử dụng của các sản phẩm trên thị trường. 

Một điểm đáng lưu ý nữa là bạn không nên bỏ nhiều muối pha loãng vào các loại nước uống. Vì khi hàm lượng muối tăng cao sẽ khiến cơ thể mất nước, tăng huyết áp cũng như gây ra nhiều bệnh lý khác nữa.

Sử dụng muối đá để làm vật dụng trang trí trong nhà
Sử dụng muối đá để làm vật dụng trang trí trong nhà

Làm thế nào để phân biệt muối hồng thật – giả?

Trên thị trường hiện nay xuất hiện ra nhiều hãng sản xuất muối hồng cạnh tranh nhau. Tùy vào nhu cầu, mục đích mà bạn có thể lựa chọn hãng muối có hàm lượng chất phù hợp. Tuy nhiên các bộ phận lừa đảo đã lợi dụng khe hở đó để bán muối giả, sử dụng các loại muối rẻ tiền và mang đi nhuộm màu.

Họ dùng các thủ thuật thay đổi bảng thành phần và tung tin rằng đó là công thức mới được nghiên cứu. Vì thế khi tìm mua sản phẩm này trên thị trường, bạn cần phải thật sự sáng suốt, không nên ham rẻ để rước bệnh vào thân.

Các loại muối hồng giả khi cho vào nước sẽ tan ra và để lại màu hồng do có sử dụng phẩm màu. Người tiêu dùng cần phải biết lựa chọn địa điểm uy tín để mua sản phẩm. Đặc biệt, bạn nên mua các loại muối có bao bì, đóng gói cẩn thận và gắn tem mác, tên nhãn hiệu lớn. Hoặc bạn cũng có thể tìm kiếm tại các siêu thị, cửa hàng tiện lợi phổ biến.

Mua muối hồng của thương hiệu lớn để đảm bảo sức khỏe
Mua muối hồng của thương hiệu lớn để đảm bảo sức khỏe

Lời kết

Muối hồng thật sự là món quà lớn của tạo hóa ban tặng, mang đến không ít công dụng hoàn hảo đối với cuộc sống con người. Các sản phẩm làm từ loại muối này có khả năng tác động tích cực lên sức khỏe cũng như sắc đẹp của mọi người. Hãy thử trải nghiệm một lần để biết được công dụng thần kỳ của nó.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -spot_img

Xem nhiều nhất